Từ 1-11: Sân bay Vân Đồn mở đường bay mới tới Đà Nẵng

Đường bay Vân Đồn (Quảng Ninh) - Đà Nẵng sẽ chính thức được mở với tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần, bắt đầu vào ngày 1-11 tới. 
Toàn cảnh Sân bay quốc tế Vân Đồn
Toàn cảnh Sân bay quốc tế Vân Đồn

Cụ thể, các chuyến bay của Hãng hàng không Vietnam Airlines khởi hành từ Đà Nẵng lúc 14 giờ 35 và từ Vân Đồn lúc 16 giờ 35 các ngày thứ 4, thứ 6 và chủ nhật hàng tuần. Đây là đường bay đầu tiên từ Đà Nẵng đến Vân Đồn và cũng là đường bay nội địa thứ hai tại Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn (sau chặng TP Hồ Chí Minh – Vân Đồn), góp phần kết nối du lịch, thương mại của tỉnh Quảng Ninh với khu vực miền Trung.

Nhân dịp khai trương đường bay mới, hành khách sẽ được hưởng chương trình ưu đãi đặc biệt giá chỉ từ 199.000 đồng/chiều chưa gồm thuế, phí. Ưu đãi này dành cho hành khách mua vé từ 25-10 đến 10-11-2019 và áp dụng cho các chuyến bay khởi hành từ ngày 1-11 đến 31-12-2019.

Ngoài mức giá vé ưu đãi như trên, hành khách đến Quảng Ninh qua sân bay Vân Đồn vẫn được áp dụng các ưu đãi khác gồm: Xe bus miễn phí 2 chiều Vân Đồn – Hạ Long; miễn phí vé tham quan vịnh Hạ Long và vé tham quan Yên Tử; ưu đãi giá vé khi khách hàng vui chơi giải trí tại quần thể Sun World Halong Complex với mức giảm 50% giá vé khách đoàn và 20% khách lẻ tại 1 trong 3 công viên.

Sảnh đón sân bay Vân Đồn mang biểu tượng cánh buồm gắn liền với vùng đất Quảng Ninh

Kể từ khi khai trương vào ngày 30-12-2018 đến ngày 21-10-2019, Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn - sân bay tư nhân đầu tiên của Việt Nam do Tập đoàn Sun Group đầu tư xây dựng, đã có 1.610 chuyến bay đến và đi, trong đó có gần 100 chuyến quốc tế đi và đến từ Thâm Quyến, Hồ Nam (Trung Quốc), Incheon (Hàn Quốc) và mới đây nhất là chuyến bay đầu tiên từ Thượng Hải đến Vân Đồn vào ngày 21-10. Tổng lượng khách qua Sân bay Vân Đồn đến nay là hơn 212.065 lượt khách. Tổng lượng hàng hóa qua cảng là 903 tấn.

Ông Phạm Ngọc Sáu, Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn khẳng định, việc chính thức khai trương đường bay mới Vân Đồn – Đà Nẵng sẽ góp phần kích cầu giao thương, du lịch giữa hai trung tâm du lịch lớn của Việt Nam là Quảng Ninh và Đà Nẵng. Đây là hai thị trường có tốc độ tăng trưởng du lịch cao hàng đầu cả nước, với nhu cầu sử dụng dịch vụ hàng không rất lớn.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu đón thêm các đường bay mới từ Hải Nam, Nam Ninh và Quảng Châu (Trung Quốc), Nhật Bản, Bangkok (Thái Lan) tới Vân Đồn. Bên cạnh đó, mạng lưới các chuyến bay nội địa đến và đi từ Vân Đồn sẽ tiếp tục mở rộng tới Phú Quốc”, ông Sáu cho hay.

Là sân bay cấp 4E theo tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn có thể đón tất cả các loại máy bay hiện đại trên thế giới. Sân bay có công suất nhà ga giai đoạn một đạt 2,5 triệu hành khách mỗi năm, dự kiến mở rộng lên 5 triệu khách vào năm 2030.

Hiệu quả khai thác của sân bay Vân Đồn hứa hẹn góp phần giúp Quảng Ninh đạt mục tiêu đón 15 - 16 triệu lượt khách, trong đó có 7 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2020, 30 triệu lượt khách với 15 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2030. Từ đó đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, để Quảng Ninh trở thành trung tâm du lịch quốc tế, theo quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Quảng Ninh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Từ 1-11: Sân bay Vân Đồn mở đường bay mới tới Đà Nẵng ảnh 2 Cảng HKQT Vân Đồn vừa được nhận giải thưởng Sân bay mới hàng đầu châu Á năm 2019

Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn do Tập đoàn Sun Group đầu tư xây dựng tại xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Dù mới chỉ đi vào hoạt động từ cuối 2018 nhưng Vân Đồn đã giành được nhiều giải thưởng lớn như: Giải thưởng "Sân bay mới hàng đầu châu Á 2019" do Tổ chức giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards) bình chọn; "Top 5 sân bay có dịch vụ tốt nhất thế giới" năm 2019 trong hệ thống các sân bay mà Vietnam Airlines đang khai thác.

Tin cùng chuyên mục