Từ 9-7, TPHCM tạo “luồng xanh” ưu tiên xe chở hàng hóa và chuyên gia

SGGPO
Tối 8-7, đã có hướng dẫn về việc tạo thuận lợi (luồng xanh) cho phương tiện vận chuyển hàng hóa và công nhân, chuyên gia lưu thông từ các tỉnh qua lại TPHCM trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16.

Tin liên quan

Tối 8-7, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình ký công văn hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi cho phương tiện vận chuyển hàng hóa, chuyên gia và công nhân trong thời gian TPHCM thực hiện Chỉ thị 16.

Lãnh đạo TPHCM đề nghị UBND các tỉnh Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ chỉ đạo Sở Giao thông vận tải (GTVT) của địa phương tổng hợp, cung cấp danh sách xe được vận chuyển hàng hóa phục vụ sản xuất kinh doanh, hàng hóa thiết yếu, hàng hóa đến cảng biển, đầu mối và danh sách xe chở công nhân, chuyên gia qua TPHCM cho Sở GTVT TPHCM.


Từ đó, Sở GTVT TPHCM mới cấp giấy nhận diện cho phương tiện, tạo "luồng xanh" cho phương tiện vận chuyển được ưu tiên.

Việc tổ chức giao thông cho phương tiện ưu tiên trên do Sở GTVT TPHCM chịu trách nhiệm triển khai, thực hiện theo hướng dẫn của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

UBND TPHCM giao UBND TP Thủ Đức, quận, huyện, Sở Công Thương cung cấp danh sách xe được chạy trong thời gian này (kèm thông tin phương tiện theo mẫu đính kèm) lưu thông qua địa bàn các tỉnh cho Sở GTVT TPHCM. Từ đó, Sở GTVT có cơ sở cấp giấy nhận diện cho phương tiện.

Ngoài ra, UBND TPHCM giao Công an TPHCM chủ trì, chỉ đạo các đơn vị kiểm tra phương tiện ra vào thành phố, ưu tiên cho phương tiện đã được Sở GTVT cấp giấy nhận diện, đảm bảo lưu thông thuận lợi, nhanh chóng.

P.V

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Cần cơ chế “đặc thù” thực hiện quy hoạch

Thời gian qua, phát triển đô thị tại TPHCM đã đạt được nhiều thành tựu, nhưng cũng bộc lộ một số hạn chế, bất cập như: quy hoạch nhiều mà thực hiện chậm, dẫn đến “quy hoạch treo, dự án treo”; quy hoạch không đồng bộ, chưa theo kịp sự phát triển của xã hội.

Bút Sài Gòn

Mở rộng lối ra

- Những năm qua, thị trường xuất khẩu của doanh nghiệp xứ mình liên tục nở nồi. Nhưng danh sách thị trường lớn vẫn ở những cái tên quen thuộc như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, châu Âu. Có một khu vực bự, lại hay xài nhiều mặt hàng xứ mình có thể làm được là các nước Arab. Tại sao xuất khẩu vô khúc này lại chưa xôm?

Sự kiện & Bình luận