Từ ngày 10-10, Vietnam Airlines bắt đầu cung cấp dịch vụ wifi trên máy bay

Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, dự kiến từ ngày 10-10 tới, hãng sẽ bắt đầu triển khai cung cấp dịch vụ internet trên máy bay phục vụ hành khách. Đây là hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam cung cấp dịch vụ này.

Trong thời gian đầu, dịch vụ wifi sẽ được cung cấp trên 4 máy bay A350 có số đăng ký VN-A 886 đến VN-A 889 để cung cấp dịch vụ wifi kết nối internet cho hành khách.

Hành khách có thể nhận diện chuyến bay có sử dụng wifi khi làm thủ tục check-in, lúc ra cửa lên máy bay qua những biểu tượng được dán ở quầy phục vụ, trên máy bay.

Dịch vụ wifi sẽ bật khi máy bay cất cánh đạt độ cao nhất định và tắt trước khi hạ cánh để đảm bảo an toàn trong việc thông tin liên lạc giữa máy bay với kiểm soát không lưu.

Hành khách có thể dùng thẻ tín dụng trả tiền hoặc mua voucher để có mật khẩu sử dụng gói dịch vụ mà Vietnam Airlines cung cấp trên máy bay. Sẽ có nhiều gói dịch vụ tùy theo nhu cầu của hành khách, có thể chỉ dùng để nhắn tin, nhận email, có thể dùng để lướt web.

Chưa công bố giá chính thức nhưng đại diện Vietnam Airlines tiết lộ, mức giá dịch vụ internet trên máy bay có thể tương đương với giá dịch vụ chuyển vùng dữ liệu quốc tế (data roaming) ở nước ngoài, khoảng 8 - 10 USD/gói dịch vụ

Tốc độ truy cập internet sẽ tùy thuộc vào số lượng người sử dụng. Nếu đông người dùng cùng lúc có thể bị chậm do việc kết nối wifi qua tín hiệu vệ tinh có thể có những hạn chế.

Sau khi triển khai trên các máy bay A350, dịch vụ internet trên máy bay cũng sẽ được Vietnam Airlines triển khai trên toàn bộ đội bay thân rộng. Để phát wifi kết nối Internet trên máy bay, hãng phải thực hiện những yêu cầu kỹ thuật, lựa chọn đối tác cung cấp dịch vụ Internet qua vệ tinh của nhiều quốc gia và sự chấp thuận của nhà chức trách hàng không Việt Nam và các nước liên quan.

Tin cùng chuyên mục