UBND TP Bảo Lộc giao hơn 100 lô đất không đúng quy định

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản chỉ đạo thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để thanh tra việc giao đất tái định cư, đất ở không thông qua đấu giá trên địa bàn TP Bảo Lộc.

Cụ thể, UBND tỉnh Lâm Đồng giao Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính cùng Ban Nội chính Tỉnh ủy thành lập đoàn thanh tra liên ngành để thanh tra việc giao đất tái định cư, giao đất ở không thông qua đấu giá tại các dự án trên địa bàn TP Bảo Lộc.

Trước đó, ngày 31-7-2019, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản kết luận thanh tra việc chấp hành các quy định của Luật Đất đai đối với Phòng Tài nguyên và Môi trường TP Bảo Lộc.

Cụ thể, trong giai đoạn từ năm 2016 - 2018, Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc có văn bản đồng ý chủ trương thống nhất việc giao đất tái định cư và giao đất có thu tiền sử dụng đất không thông qua đấu giá cho từng trường hợp. Sau đó UBND TP Bảo Lộc cấp, giao tổng cộng 92 trường hợp, với 112 lô đất tái định cư không đúng quy định (trong đó, giao đất tái định cư cho 13 trường hợp (15 lô) với diện tích 1.627m²; Giao đất có thu tiền sử dụng đất không thông qua đấu giá cho 79 trường hợp (97 lô) với diện tích 10.619m2 không đúng đối tượng, không đủ điều kiện được giao đất).

Kết luận thanh tra của Sở Tài Nguyên và Môi trường cũng đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng giao Thanh tra tỉnh tiến hành thanh tra trách nhiệm Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc về việc giao đất tái định cư, giao đất có thu tiền không thông qua đấu giá, không đúng đối tượng, không đủ điều kiện giao đất theo quy định cho 92 trường hợp.

Tin cùng chuyên mục