Theo xác minh của Bộ GTVT, nội dung tố cáo VEC chỉ định nhà đầu tư các trạm dừng nghỉ trái luật là có cơ sở. Cụ thể, Chủ tịch HĐTV VEC đã ký hợp đồng với các nhà đầu tư xây dựng các trạm dừng nghỉ trên các tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình, Nội Bài - Lào Cai, TPHCM - Long Thành - Dầu Giây không thông qua đấu thầu là chưa đúng quy định của Luật Đấu thầu số 43/2013, Nghị định 85/2009 và quy định của Luật Đầu tư. Trách nhiệm chính để xảy ra sai sót thuộc về chủ tịch HĐTV, thành viên HĐTV, cá nhân, tổ chức tham mưu trong việc ký nghị quyết và ký hợp đồng.
Bộ GTVT đã kiến nghị Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp xử lý trách nhiệm đối với các cá nhân, đơn vị liên quan.
Trả lời về kết luận này, đại diện VEC cho biết, việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ nêu trên diễn ra trong giai đoạn 2014 - 2015. Thời điểm đó, người đại diện pháp luật, ký ban hành nghị quyết và hợp đồng giữa VEC với các nhà đầu tư là ông Trần Quốc Việt - Chủ tịch HĐTV, đã nghỉ chế độ từ ngày 1-6-2017.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Đưa vào hoạt động tuyến tàu cao tốc Phú Quốc - Nam Du
-
CSGT Bình Định kiểm soát “gắt” các lái xe sử dụng rượu bia, ma túy
-
Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đạt 920 chuyến/ngày trong dịp Tết Canh Tý
-
Dự án mở rộng quốc lộ 1 có nhiều sai phạm
-
Hạn chế lưu thông qua khu vực diễn tập xử lý tình huống an ninh trật tự tại TPHCM
-
Nhiều trạm BOT không báo cáo doanh thu theo quy định
-
Đường đến nhà máy không an toàn
-
Vay 30.572 tỷ đồng làm đường sắt trên cao số 2 ở Hà Nội
-
Máy bay Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên về với đội bay của Bamboo Airways
-
Thực hiện chỉ thị 23, quận 7 giảm mạnh vi phạm xây dựng