Ví điện tử MoMo - Kết nối để phát triển

Ví điện tử MoMo - Kết nối để phát triển

Trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội hiện nay của nước ta còn nhiều khó khăn, bên cạnh những nỗ lực nhằm vượt qua những khó khăn, thách thức để kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và phát triển bền vững, Chính phủ vẫn đặc biệt quan tâm, có các chính sách đặc biệt khuyến khích phát triển các lĩnh vực dịch vụ có tiềm năng và lợi thế, có hàm lượng công nghệ mang lại giá trị gia tăng cao. Ví điện tử thanh toán di động trực tuyến “MoMo” do hai công ty Vinaphone và M-Service phát triển đã đi theo đúng định hướng này.

Được kết nối với các ngân hàng thương mại hàng đầu của nước ta như Vietcombank, Vietinbank, ví “MoMo” thực sự là một trong những giải pháp hữu hiệu để giúp cho các thuê bao điện thoại di động tiếp cận một cách dễ dàng với dịch vụ ngân hàng. Ngay từ những ngày đầu khai trương dịch vụ vào cuối năm ngoái, các thuê bao di động đã có thể sử dụng ví “MoMo” để nạp tiền điện thoại trả trước của tất cả 7 nhà mạng di động, chuyển tiền từ tài khoản ngân hàng qua ví để thực hiện giao dịch mua bán hàng hóa,… Đến nay, các thuê bao di động đã có thể thực hiện trực tiếp các dịch vụ thanh toán hóa đơn VNPT, cước điện thoại trả sau VinaPhone, MobiFone hay ADSL của FPT, tiến tới sẽ là mua vé xe khách tốc hành đường dài Mai Linh hay mua vé máy bay của Vietnam Airlines, Jetstar Airlines.

Nhờ liên tục nghiên cứu, triển khai công nghệ mới với các đối tác của mình là M-Service, hôm nay, thuê bao của Vinaphone có thể sử dụng dịch vụ MoMo bằng cách tải ứng dụng MoMo  về thẳng điện thoại di động của mình (soạn MoMo gửi 9024) hoặc truy cập trực tiếp trên Internet (www.payment.momo.vn).

Qua trao đổi với ông Nguyễn Bá Diệp, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ di động trực tuyến, chúng tôi được biết đa số khách hàng sử dụng ví “MoMo” là giới trẻ măng động và sáng tạo. Các bạn trẻ thường sử dụng “MoMo” để mua các món hàng nhỏ qua mạng, thanh toán tiền điện thoại, mua thẻ game online,… Tuy nhiên, trong giai đoạn tới, khi đạt được thỏa thuận kết nối với các nhà cung cấp dịch vụ khác như điện, nước sinh hoạt, siêu thị,… các khách hàng tiềm năng sẽ là những người làm công ăn lương có thu nhập trung bình và thấp. Với lượng khách hàng và tần suất giao dịch ngày càng tăng, M-Service đang tiếp tục tập trung phát triển công nghệ nhằm nâng cao khả năng tích hợp và liên kết hệ thống, tăng cường an toàn, bảo mật và an ninh hệ thống.

Ông Diệp cũng cho rằng, trong khi các nhà mạng di động cạnh tranh nhau khốc liệt để phát triển thuê bao mới thì Vinaphone lại dành mọi nỗ lực để phát triển các dịch vụ giá trị gia tăng trên nền di động, nhất là trong lĩnh vực thanh toán di động trực tuyến, mang lại lợi ích thiết thực cho các khách hàng của mình. Đó chính là hướng đi tích cực nhất để đảm bảo vị trí dẫn đầu trên thị trường dịch vụ thông tin di động của Vinaphone.

Thanh toán di động trực tuyến  hay “Mobile Money” chính là kênh giao tiếp điện tử hiện đại giữa khách hàng và ngân hàng thông qua nhà mạng di động và doanh nghiệp cung ứng giải pháp công nghệ, mở ra hướng đi mới cho các mạng di động.

Minh Hạnh

Tin cùng chuyên mục