Việc xử lý hành khách say xỉn sàm sỡ cô gái trên máy bay có dấu hiệu chưa đúng quy trình

SGGPO
Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết sẽ xem xét xử lý vi phạm hành chính, thậm chí có thể áp dụng hình thức cấm bay đối với hành khách này.

Tin liên quan

Nam hành khách trong tình trạng say xỉn và có hành vi sàm sỡ nữ hành khách.Ảnh: MXH

Nam hành khách trong tình trạng say xỉn và có hành vi sàm sỡ nữ hành khách.Ảnh: MXH

Liên quan đến vụ khách thương gia say xỉn sàm sỡ cô gái trẻ trên chuyến bay VN253 từ Hà Nội đi TPHCM của Vietnam Airlines ngày 26-7, Cục Hàng không Việt Nam vừa cho biết, việc xử lý hành khách gây rối này đã không tuân thủ theo quy trình xử lý hành khách gây rối quy định tại Thông tư của Bộ GTVT quy định chi tiết Chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, hành khách Vũ Anh Cường chỉ bị từ chối vận chuyển mà không bị cơ quan có thẩm quyền nào xử lý là không tuân thủ pháp luật về đảm bảo an ninh, an toàn cho chuyến bay. Việc kiểm tra, giám sát an ninh hàng không đối với hành khách bị mất khả năng làm chủ hành vi và quy trình xử lý hành khách gây rối đã không được thực hiện theo quy định hiện hành.

Cục Hàng không Việt Nam đã  yêu cầu Cảng vụ Hàng không miền Bắc, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài và Vietnam Airlines xác minh lại các chi tiết của vụ việc, bắt đầu từ khâu làm thủ tục hàng không của hành khách Vũ Anh Cường.

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cũng cho biết sẽ xem xét xử lý vi phạm hành chính, thậm chí có thể áp dụng hình thức cấm bay đối với hành khách này.

MINH ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hạ tầng giao thông khu Đông TPHCM còn nhiều bất cập

2km đường, 20 năm nằm trên giấy

Dự án đường Vành đai vào Khu Công nghệ cao (quận 9) được UBND TPHCM phê duyệt từ năm 2000, với mục tiêu phát triển giao thông khu vực, phục vụ Khu công nghệ cao và từng bước hoàn chỉnh đường Vành đai ngoài của TPHCM. Tuy nhiên, đến nay đã gần 20 năm, dự án vẫn chưa được triển khai xây dựng.

Quy hoạch

Điều chỉnh không gian phát triển ứng phó với biến đổi khí hậu

Theo nghiên cứu của Climate Central mới công bố trên chuyên san Nature Communications đưa ra nhận định rằng khi mực nước biển toàn cầu tăng khoảng 0,6 - 2,1m vào năm 2050 thì toàn bộ miền Nam Việt Nam có thể nằm dưới mức đỉnh triều, trong đó, phần lớn TPHCM có thể bị ngập.

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận