Việt Nam - Nhật Bản hợp tác lưu trữ tư liệu quý

Trước đó, hai bên cũng có nhiều hợp tác trao đổi về nghiệp vụ lưu trữ bảo quản tài liệu cổ, phương pháp tu bổ, phục chế các tài liệu bằng giấy dó, xử lý các tài liệu bị hư hỏng bết dính nặng. 
Đoàn đại biểu Lưu trữ Quốc gia Nhật Bản tham quan kho tài liệu Hán Nôm. Ảnh TTLTQG1
Đoàn đại biểu Lưu trữ Quốc gia Nhật Bản tham quan kho tài liệu Hán Nôm. Ảnh TTLTQG1
Ngày 12-9, tại Hà Nội, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước Việt Nam và Lưu trữ Quốc gia Nhật Bản đã ký bản ghi nhớ hợp tác. Đây là dấu mốc quan trọng trong việc thiết lập mối quan hệ hợp tác chính thức giữa hai cơ quan lưu trữ của hai nước Việt Nam và Nhật Bản; là tiền đề để hai cơ quan triển khai nhiều hoạt động hợp tác có ý nghĩa cho cộng đồng lưu trữ nói chung và sự nghiệp lưu trữ của hai nước nói riêng.

Bản ghi nhớ do Cục trưởng Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước (Bộ Nội vụ) Đặng Thanh Tùng và Giám đốc Lưu trữ Quốc gia Nhật Bản Takeo Katoh ký kết đề ra các mục tiêu để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác song phương và trao đổi nghiệp vụ trong lĩnh vực lưu trữ, quản lý tài liệu lưu trữ giữa hai bên như: chia sẻ kinh nghiệm và hiểu biết trong lĩnh vực lưu trữ và quản lý tài liệu thông qua các cuộc gặp mặt, đào tạo tập huấn, triển lãm; chia sẻ thông tin về tài liệu lưu trữ liên quan đến lịch sử và văn hóa của mỗi nước... Trước đó, hai bên cũng có nhiều hợp tác trao đổi về nghiệp vụ lưu trữ bảo quản tài liệu cổ, phương pháp tu bổ, phục chế các tài liệu bằng giấy dó, xử lý các tài liệu bị hư hỏng bết dính nặng. 

Tin cùng chuyên mục