Việt Nam trao tặng thiết bị y tế hỗ trợ Ấn Độ chống dịch Covid-19

Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ thông báo đã trao 109 máy thở và 50 máy tạo oxy cho Ấn Độ để hỗ trợ nước này trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19. Lô hàng đến sân bay quốc tế Indira Gandhi tại thủ đô New Delhi vào rạng sáng 21-5. 
Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu (đứng giữa) trao lô hàng y tế cho phía Ấn Độ tại sân bay quốc tế Indira Gandhi. Ảnh: TTXVN
Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu (đứng giữa) trao lô hàng y tế cho phía Ấn Độ tại sân bay quốc tế Indira Gandhi. Ảnh: TTXVN

Đây là đợt quà tặng y tế đầu tiên mà Chính phủ và nhân dân Việt Nam gửi tới Chính phủ và nhân dân Ấn Độ chống Covid-19.

Lô thứ hai, bao gồm 100 máy thở, 275 máy tạo oxy, 1.300 bình oxy và 50.000 khẩu trang sẽ được vận chuyển bằng tàu Hải quân Ấn Độ từ TPHCM đến Chennai, bang Tamil Nadu trong vài ngày tới.

Tổng giá trị viện trợ lên tới 1,5 triệu USD. Phần lớn sự ủng hộ bằng tiền mặt và hiện vật đã được chuyển đến Hội Chữ thập Đỏ Ấn Độ thông qua Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Hội Hữu nghị Việt - Ấn, để bày tỏ tình đoàn kết với nhân dân Ấn Độ.

Mặc dù đang đối mặt với đợt bùng phát thứ 4 của dịch Covid-19, Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ Ấn Độ tối đa trong khả năng của mình để góp phần giúp nước này vượt qua làn sóng Covid-19 thứ 2 vốn đang tác động sâu sắc đến mọi mặt của đời sống kinh tế-xã hội của Ấn Độ.

Tin cùng chuyên mục