Vietnam Airlines có thể lỗ gần 14.500 tỷ đồng

SGGPO
Vietnam Airlines vừa công bố báo cáo kinh doanh dự kiến trình Đại hội cổ đông thường niên năm 2020 vào ngày 10-8, trong đó, dự báo đạt doanh thu hợp nhất năm 2020 là 40.586 tỷ đồng, bằng 40,5% so với năm 2019. Riêng công ty mẹ đạt doanh thu 32.535 tỷ đồng, lỗ 14.487 tỷ đồng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Vietnam Airlines cho biết, do diễn biến dịch Covid-19 phức tạp, hãng sẽ tạm dừng khai thác các đường bay đi Châu Âu và Úc trong cả năm 2020. Với các đường bay trong khu vực Đông Bắc Á và Đông Nam Á, hãng bắt đầu khai thác trở lại từ tháng 10 với tần suất hạn chế từ 3 - 5 chuyến/tuần và khai thác ổn định từ tháng 12.

Tại thị trường nội địa, Vietnam Airlines sẽ điều tiết hợp lý mức tải cung ứng và giá bán nhằm bảo đảm hiệu quả khai thác tổng mạng và tiến hành khai thác 13 đường bay mới từ Hải Phòng, Vinh, Cần Thơ nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Với tình hình kinh doanh khó khăn, dự kiến, trong năm 2020, sản lượng vận chuyển hành khách của Vietnam Airlines chỉ đạt 14,5 triệu lượt, giảm 36,8% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế đạt 2 triệu lượt, khách quốc nội đạt 12,3 triệu lượt.

Vietnam Airlines dự kiến đạt doanh thu hợp nhất năm 2020 là 40.586 tỷ đồng, bằng 40,5% so với kết quả năm 2019, lợi nhuận trước thuế hợp nhất là 15.117 tỷ đồng, trong đó công ty mẹ đạt doanh thu 32.535 tỷ đồng, lỗ 14.487 tỷ đồng.

Đặc biệt, theo Vietnam Airlines, dư tiền cuối kỳ năm 2020 của doanh nghiệp chỉ đạt 397 tỷ đồng với điều kiện được tiếp cận khoản hỗ trợ trị giá 12.000 tỷ đồng của cổ đông nhà nước thời hạn 3 năm và doanh nghiệp chưa thực hiện các giải pháp tăng vốn chủ sở hữu trong năm 2020.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Tiếp tục làm sáng tỏ tính khả thi

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Tiếp tục làm sáng tỏ tính khả thi

Tại buổi làm việc với Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam vào đầu tháng 12-2022,  Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đã đề xuất Ngân hàng Thế giới hỗ trợ tìm đối tác cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Hiện Bộ GTVT, Hội đồng thẩm định Nhà nước vẫn đang thực hiện các bước chuẩn bị tiếp theo trước khi trình Thủ tướng để báo cáo Quốc hội xin chủ trương đầu tư dự án.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận

Đừng “quên” miền Tây Nam bộ

Bộ GTVT và Bộ KH-ĐT đã cùng nhau thống nhất phương án đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Tuy nhiên, không hiểu sao tuyến đường này lại chỉ từ Hà Nội tới TPHCM mà không “vươn” tới Đồng bằng sông Cửu Long - vựa nông thủy hải sản quan trọng bậc nhất đất nước, nơi đang rất cần có thêm các hình thức vận tải để bức tốc phát triển.