Vợ chồng nghèo gặp cảnh khốn khó

Anh Nguyễn Văn Thanh (39 tuổi, ảnh), ngụ thôn 5, xã Krông Á, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk trở thành người tàn phế, liệt nửa người sau vụ tai nạn lao động năm 2014. 
Vợ chồng nghèo gặp cảnh khốn khó

Anh Thanh là người dân tộc thiểu số, quê Lạng Sơn, vào lập nghiệp ở M’Đrắk. Gia đình anh thuộc diện khó khăn, không có nhà cửa, đất canh tác hay tài sản gì đáng giá. Sau tai nạn, anh bị chấn thương cột sống, giập thận và liệt nửa thân dưới, thoi thóp trên giường bệnh.

Gánh nặng thuốc men, điều trị cho anh và ăn học của 3 đứa con dồn lên vai vợ anh, chị Nông Thị Nhờ, 39 tuổi.

Chị làm lụng, vay mượn khắp nơi nhưng như muối bỏ biển. Bữa ăn hàng ngày chỉ có cơm trắng với rau khiến anh Thanh ngày một suy kiệt. Chị Nhờ nghẹn ngào: “Do dịch Covid-19 kéo dài, chẳng có ai thuê tôi làm việc cả. Nợ nần vay mượn để chữa trị cho chồng đã nhiều. Mấy tháng qua, gia đình tôi sống nhờ sự đùm bọc của anh em họ hàng và bà con lối xóm. Tôi thật không biết xoay xở làm sao để trả viện phí, trả nợ và lo cho các con những ngày sắp tới”.

Hiện anh Thanh đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện M’Đrắk. Gia đình anh chị đang lâm cảnh bi đát, rất cần sự quan tâm, hỗ trợ của các mạnh thường quân.

Mọi sự giúp đỡ xin gởi về Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, P.5, Q.3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Chủ tài khoản: Báo Sài Gòn Giải Phóng, 310.10.000231438 Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, chi nhánh TPHCM. Nội dung: HCCG 21-11

Tin cùng chuyên mục