Vụ đi đèo mà phải đóng phí… qua hầm: Phải trừ phí cho phương tiện không đi qua hầm

SGGP
Liên quan đến việc lái xe đi trên tuyến QL1 qua hầm Phước Tượng, Phú Gia (Thừa Thiên - Huế) phải cho xe chạy đường đèo do hầm đang sửa chữa nhưng vẫn trả phí gộp qua hầm, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) cho biết đã có văn bản yêu cầu Công ty cổ phần Phước Tượng Phú Gia BOT giải quyết sự việc.

Tin liên quan

Theo yêu cầu của Tổng cục ĐBVN, đơn vị quản lý cần thực hiện phương án tổ chức giao thông khi thi công trên đường bộ đang khai thác theo đúng quy định, tạo điều kiện để các phương tiện lưu thông qua hầm nhanh chóng, an toàn.

Trong quá trình thi công, trường hợp lưu lượng xe lớn, bắt buộc phải phân lưu các phương tiện đi đường đèo, đơn vị quản lý phải có phương án trừ tiền thu phí đối với các phương tiện không lưu thông qua hầm đường bộ Phước Tượng, Phú Gia.

Tổng cục ĐBVN cũng yêu cầu Cục Quản lý đường bộ II thường xuyên kiểm tra công tác đảm bảo ATGT trong quá trình thi công theo quy định; tổ chức giám sát việc thu phí theo chỉ đạo.

Tổng cục ĐBVN cũng cho biết, từ ngày 16-3, đơn vị quản lý tiến hành sửa chữa cầu trên tuyến đường dẫn và sửa chữa hư hỏng cục bộ mặt đường bê tông xi măng trong hầm Phước Tượng, hầm Phú Gia.

Theo kế hoạch phân luồng trong thời gian thi công, từ ngày 16-3 đến 9-4, các phương tiện lưu thông theo chiều từ Nam ra Bắc sẽ đi qua đường đèo Phước Tượng.

Từ ngày 9-4 đến 29-4, các phương tiện lưu thông theo chiều từ Nam ra Bắc đi qua đường đèo Phú Gia. Ngay trong ngày đầu tiên phân luồng, nhiều tài xế tuyến Đà Nẵng - Huế đã bức xúc vì dù đi đường đèo nhưng vẫn phải đóng phí gộp sử dụng 3 hầm đường bộ, gồm Phước Tượng, Phú Gia, Hải Vân.

MINH DUY

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận

Phát huy tinh thần năng động, sáng tạo

Sau khi cơ bản kiểm soát đại dịch Covid-19, TPHCM đã triển khai ngay chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Nhiều chỉ tiêu lúc đó không ít người hoài nghi về tính khả thi. Khi đó mục tiêu GRDP TPHCM năm 2022 tăng 6%-6,5%, trong khi quý 3 và 4 năm 2021 lần lượt là tăng trưởng âm 24,97% và âm 11,64%.