Thời gian gần đây, dư luận đã phản ánh về nghi vấn một số cá nhân của Cục ĐTNĐ thu tiền từ các gói thầu của các dự án nạo vét, phá đá, rà phá bom mìn, khảo sát thông báo luồng… để lập quỹ đen.
Cụ thể, có thông tin, trong các năm 2015 - 2016, một số cá nhân từng làm việc tại Ban Quản lý dự án đường thủy nội địa hoặc đang công tác Cục ĐTNĐ đã đứng ra thu, chi 5-20% giá trị một số gói thầu thuộc các dự án do Ban Quản lý dự án đường thủy nội địa và Cục ĐTNĐ làm chủ đầu tư.
Việc thu “quỹ đen” này được thực hiện vào tháng đầu năm, là thời điểm hoàn tất hồ sơ quyết toán, giải ngân toàn bộ ngân sách của năm trước.
Từ năm 2017, Ban Quản lý dự án đường thủy nội địa trực thuộc Cục đã sáp nhập với Ban Quản lý dự án đường thủy, trực thuộc Bộ GTVT.
Lãnh đạo Cục ĐTNĐ cho biết đang phối hợp với Thanh tra Bộ GTVT để xác minh, làm rõ vấn đề trên.
Các tin, bài viết khác
-
Mặt cầu Long Biên liên tục thủng do thiếu vốn duy tu, bảo dưỡng
-
TPHCM kiến nghị gỡ khó trong quản lý, khai thác nhà, đất
-
Bay nội địa dịp cao điểm hè 2022 tăng 10% so với trước đại dịch Covid-19
-
Nghiên cứu phát triển đô thị quanh sân bay Tân Sơn Nhất
-
Cục CSGT: Đề nghị miễn kiểm định lần đầu với xe ô tô mới
-
9 dự án giao thông chậm tiến độ giải ngân
-
Thị trường hàng không quốc tế phục hồi chậm
-
TPHCM: Các trạm thu phí hoàn chỉnh thu tự động
-
Cần Thơ: Cầu Trần Hoàng Na chậm tiến độ thực hiện 1 năm
-
Đề nghị điều chỉnh lùi kế hoạch khởi công dự án xây dựng đường cất hạ cánh, đường lăn sân bay Côn Đảo