Xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn có năng lực, tâm huyết

 Ngày 6-1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TPHCM tổng kết phong trào CNVC-LĐ và hoạt động công đoàn TP năm 2017. 
Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường trao cờ xuất sắc chúc mừng các tập thể
Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường trao cờ xuất sắc chúc mừng các tập thể
Tham dự có các đồng chí: Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Đặng Ngọc Tùng, nguyên Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Thân Thị Thư, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Nguyễn Thị Lệ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy TP cùng hơn 500 cán bộ công đoàn trên địa bàn TP. 
Theo Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TPHCM Nguyễn Văn Khải, thực hiện Năm vì lợi ích đoàn viên, năm 2017, các cấp công đoàn TP đã thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích đoàn viên thông qua các hoạt động thực hiện quy chế dân chủ, ký kết các thỏa ước lao động có lợi cho người lao động và nhất là tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách. Trong năm, đại diện 791 người lao động khởi kiện thành công đòi nợ lương, nợ BHXH cho người lao động. 
Bên cạnh đó, nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần người lao động đã được thực hiện. Trong dịp Tết Đinh Dậu 2017, tổ chức công đoàn TP phối hợp cùng các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện 1.438 chương trình chăm lo với tổng kinh phí hơn 329 tỷ đồng. Riêng trong Tháng công nhân, nhiều hoạt động chăm lo như: trao tặng sổ tiết kiệm cho công nhân bị tai nạn lao động; tặng quà công nhân khó khăn, bệnh nan y; trao mái ấm công đoàn; hỗ trợ công nhân mổ tim; ký thỏa thuận để công nhân hưởng giá điện, nước đúng quy định. Các cấp công đoàn TP đã bồi dưỡng, giới thiệu 12.130 đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng và có 2.911 đoàn viên công đoàn đã được kết nạp vào Đảng, trong đó có 366 công nhân trực tiếp sản xuất. 
Đồng chí Bùi Văn Cường ghi nhận những nỗ lực trong hoạt động đổi mới, sáng tạo chăm lo người lao động của tổ chức công đoàn TPHCM, đồng thời kỳ vọng trong năm 2018, LĐLĐ TPHCM tiếp tục đổi mới toàn diện các hoạt động để đáp ứng nguyện vọng, niềm mong mỏi của đoàn viên, người lao động.
Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy, đồng chí Võ Thị Dung biểu dương những kết quả đạt được của tổ chức công đoàn và đội ngũ công nhân, người lao động TP trong năm qua đã góp phần đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của TP. Đồng chí Võ Thị Dung cũng trăn trở về đời sống người lao động hiện nay còn nhiều khó khăn: “Công nhân còn phải ăn bữa cơm vội vã, chưa đủ chất dinh dưỡng để kịp vào ca làm. Đảng bộ, chính quyền, nhân dân cùng các cấp công đoàn đã nỗ lực chăm lo đời sống người lao động, nhưng đâu đó vẫn còn nhiều mảnh đời cơ cực chưa được chăm lo chu đáo”. Đồng chí Phó Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, tổ chức công đoàn TP phải tăng cường hơn nữa trong chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người lao động. Các hoạt động phải đi vào thực chất và sát với đời sống công nhân.  
Dịp này, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã trao cờ thi đua xuất sắc, bằng khen cho LĐLĐ TPHCM cùng 15 tập thể; LĐLĐ TPHCM trao cờ thi đua xuất sắc và bằng khen cho 50 tập thể.

Tin cùng chuyên mục