Xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

SGGP
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến về việc triển khai dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Phó Thủ tướng giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, UBND tỉnh Đồng Nai và các bộ: KH-ĐT, Tài chính, Tư pháp căn cứ quy định của pháp luật về đầu tư theo hình thức đối tác công-tư (PPP), pháp luật về đầu tư công và pháp luật về ngân sách nhà nước để đề xuất hình thức đầu tư và cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với dự án, bảo đảm tính khả thi và đúng quy định của pháp luật; báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 12-2019.

Hiện tình trạng kẹt xe trên quốc lộ 51 thuộc địa phận tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến nay đã trở nên thường xuyên, gây khó khăn cho phát triển kinh tế, đặc biệt là việc thu hút hàng hóa vào cảng Cái Mép - Thị Vải. Do vậy, dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được nhiều người dân mong đợi để giải quyết tình trạng quá tải ở quốc lộ 51.

Theo kế hoạch đầu tư, dự án được chia 2 thành phần: từ TP Biên Hòa (Đồng Nai) đến thị xã Phú Mỹ dài 46,8km; từ thị xã Phú Mỹ đến TP Vũng Tàu dài 31km. Thành phần một sẽ được triển khai trước với quy mô mặt cắt từ Biên Hòa đến Phú Mỹ có 6 làn xe.

PHAN THẢO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Sáng nay 18-1, thông xe cầu Quang Trung mới ở Cần Thơ

Sáng nay 18-1, thông xe cầu Quang Trung mới ở Cần Thơ

Sau thời gian dài thi công, sáng nay 18-1, cầu Quang Trung mới bắc qua sông Cần Thơ nối liền 2 quận Cái Răng và Ninh Kiều (TP Cần Thơ) đã được thông xe, góp phần giải quyết tình trạng ùn ứ giao thông kéo dài vào trung tâm TP Cần Thơ. 

Quy hoạch

Khu dân cư mới thiếu hạ tầng kỹ thuật, xã hội

Ngày 7-1, Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM tổ chức Hội thảo góp ý kiến cho đề tài nghiên cứu “Các vấn đề, nguyên nhân và giải pháp trong đầu tư xây dựng các khu dân cư mới trên địa bàn TPHCM”.

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận

Động lực kinh tế số

Số liệu được Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) mới đưa ra cho thấy, cơ cấu giao dịch thông qua hệ thống NAPAS có sự dịch chuyển từ chuyển mạch ATM (tỷ trọng giao dịch ATM năm 2018 chiếm 62%, năm 2019 giảm còn 42%) sang chuyển mạch thanh toán liên ngân hàng (tỷ trọng giao dịch thanh toán liên ngân hàng năm 2018 từ 26%, năm 2019 tăng lên 48%).