Xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

SGGP
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến về việc triển khai dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Phó Thủ tướng giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, UBND tỉnh Đồng Nai và các bộ: KH-ĐT, Tài chính, Tư pháp căn cứ quy định của pháp luật về đầu tư theo hình thức đối tác công-tư (PPP), pháp luật về đầu tư công và pháp luật về ngân sách nhà nước để đề xuất hình thức đầu tư và cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với dự án, bảo đảm tính khả thi và đúng quy định của pháp luật; báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 12-2019.

Hiện tình trạng kẹt xe trên quốc lộ 51 thuộc địa phận tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến nay đã trở nên thường xuyên, gây khó khăn cho phát triển kinh tế, đặc biệt là việc thu hút hàng hóa vào cảng Cái Mép - Thị Vải. Do vậy, dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được nhiều người dân mong đợi để giải quyết tình trạng quá tải ở quốc lộ 51.

Theo kế hoạch đầu tư, dự án được chia 2 thành phần: từ TP Biên Hòa (Đồng Nai) đến thị xã Phú Mỹ dài 46,8km; từ thị xã Phú Mỹ đến TP Vũng Tàu dài 31km. Thành phần một sẽ được triển khai trước với quy mô mặt cắt từ Biên Hòa đến Phú Mỹ có 6 làn xe.

PHAN THẢO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Nhiều cống ngăn mặn ở Kiên Giang đã được đóng kín, không cho nước mặn tràn vào bên trong

Cắt luồng giao thông thủy để đắp đập ngăn mặn ở Kiên Giang

Chiều 16-2, UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, đã có công văn gửi Cục Đường thủy nội địa Việt Nam và Chi cục Đường thủy nội địa phía Nam, về việc đề nghị cắt luồng giao thông đường thủy đoạn từ Kênh Cụt đến rạch Tà Niên (cách vàm Kênh Cụt về hướng rạch Tà Niên khoảng 1.350m thuộc xã Vĩnh Hòa Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang) để đắp đập ngăn mặn... 

Quy hoạch

Quy hoạch quảng cáo giậm chân tại chỗ

Phát triển ngành quảng cáo (QC) ở TPHCM trở thành một trong những lĩnh vực mũi nhọn, là nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa TPHCM đến năm 2030. 

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận