Xây tuyến tránh Long Xuyên để giải quyết bất cập trạm T2

SGGP
Ngày 4-6, Bộ GT-VT cho biết, đã có văn bản báo cáo Văn phòng Chính phủ về thu tiền sử dụng dịch vụ đường bộ và tình hình an ninh, trật tự tại trạm thu phí T2 thuộc dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp quốc lộ 91, đoạn Km 14+000 đến Km 50+889 theo hình thức BOT.

Theo Bộ GT-VT, nguyên nhân chính dẫn đến phản ứng của một số tài xế qua trạm thu phí là do hình thức thu phí theo lượt chưa đảm bảo tuyệt đối công bằng. Người dân gần trạm thu phí hoặc những xe đi quãng đường ngắn vẫn phải trả tiền bằng xe đi toàn tuyến.

Hiện nhà đầu tư đã tạm dừng thu phí trạm T2, chờ Bộ GT-VT và các đơn vị liên quan tính toán, đề xuất phương án mới, đảm bảo quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đường, nhà đầu tư, ngân hàng cho vay vốn...

Về giải pháp giải quyết dứt điểm bức xúc của người dân qua trạm T2, Bộ GT-VT cho biết, đã báo cáo và được Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư bổ sung tuyến tránh TP Long Xuyên từ nguồn vốn vay Ngân hàng Phát triển châu Á, sử dụng nguồn dự phòng chung của kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020.

Hiện các bộ đang thỏa thuận với nhà tài trợ trước khi trình điều chỉnh hiệp định vay vốn dự án kết nối khu vực trung tâm đồng bằng Mê Công lên Thủ tướng và Chủ tịch nước.

Dự kiến dự án tuyến tránh Long Xuyên sẽ hoàn thành năm 2023. Sau khi tuyến tránh Long Xuyên đầu tư và đưa vào sử dụng, các phương tiện qua khu vực sẽ có sự lựa chọn, không phải qua trạm thu phí T2 và giải quyết triệt để các bất cập trạm T2 trên quốc lộ 91.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Cần quy hoạch đồng bộ cho khu đô thị mới

Những thập niên trước, nhiều dự án khu đô thị mới (KĐTM) hình thành đã mang lại diện mạo khác biệt cho sự phát triển của TPHCM. Bên cạnh sự thành công còn là những bài học bổ ích, nhất là khi sắp tới TPHCM tiếp tục dành dư địa cho sự phát triển loại hình này.

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận