Xử lý nghiêm các nhà thầu chậm tiến độ tại dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 19

Bộ GTVT vừa yêu cầu đơn vị quản lý dự án rà soát lại năng lực, xử nghiêm các nhà thầu chậm tiến độ tại dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên (cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 19).
Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên được khởi công từ năm 2017.
Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên được khởi công từ năm 2017.

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu ban quản lý dự án 2 phê bình các nhà thầu: Công ty cổ phần Xây dựng Trung Nam 18 E&C, Công ty cổ phần Cầu 3 Thăng Long, Công ty cổ phần Xây dựng tổng hợp Quảng Trị, Công ty TNHH Xây dựng Thuận Nguyên, Công ty cổ phần Xây dựng dịch vụ và thương mại 68 đã để công trình bị chậm 10 - 30%.

Đồng thời, ban quản lý nghiêm khắc phê bình các nhà thầu vì đã để công trình bị chậm 30-50%, gồm: Công ty cổ phần Tập đoàn Đông Đô, Công ty cổ phần Thành An, Công ty TNHH Hợp Tiến, Công ty cổ phần Xây lắp và cơ khí Phương Nam, Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng công trình 656, Công ty Giang Tùng, Công ty Xây dựng Việt Đức, Công ty TNHH Mạnh Cường, Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và Thương mại Tiến Dung, Công ty CP Xây dựng thương mại 559.

Đặc biệt, Ban Quản lý dự án 2 cần khiển trách Công ty cổ phần Vina Delta, Công ty cổ phần Xây dựng 203 để công trình bị chậm trên 50%.

Theo yêu cầu của Bộ GTVT, Ban Quản lý dự án 2 cần rà soát lại năng lực của các nhà thầu để tiến độ bị chậm, kiên quyết xử lý các nhà thầu không có khả năng khắc phục để đảm bảo tiến độ chung của toàn bộ dự án. Đồng thời, các đơn vị liên quan cần phối hợp chặt chẽ với UBND các tỉnh Gia Lai, Bình Định để tập trung, giải quyết dứt điểm các vấn đề còn vướng mắc.

Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên có tổng mức đầu tư 155,8 triệu USD, mục tiêu hoàn thành nâng cấp khoảng 127km QL19; xây dựng mới 3 cầu và xây dựng mới khoảng 39km tuyến tránh theo tiêu chuẩn đường cấp 3. Thời gian thực hiện giai đoạn 2017-2023. Với tiến độ hiện nay, dự án đang có nguy cơ không hoàn thành theo tiến độ chung của dự án (30-6-2023).

Tin cùng chuyên mục

Đọc nhiều nhất

Mưa lớn gây ngập trên đường Nguyễn Văn Khối (quận Gò Vấp, TPHCM). Ảnh: HOÀNG HÙNG

Đa dạng hóa nguồn kinh phí chống ngập

Chỉ vài cơn mưa đầu mùa chưa lớn lắm, nhưng đã khiến nhiều khu vực ở TPHCM ngập nặng. Tình trạng đô thị hóa quá nhanh, trong khi các giải pháp, công trình thoát nước lại chậm do thiếu kinh phí; công tác quản lý đô thị chưa chặt chẽ… khiến cho tình trạng ngập ở thành phố khó giải quyết dứt điểm.

Bút Sài Gòn

Chân đế vững

- Báo đăng thấy Vờ ép ép có giám đốc kỹ thuật mới. Dân tình phần đông không biết chức danh này làm những việc gì. Và câu hỏi có tính hoài nghi là liệu người đảm nhiệm chức vụ ấy có thực chất, hay chỉ ngồi cho đủ tụ?

Sự kiện & Bình luận

Yên tâm công bố hết dịch Covid-19

Từ giữa năm 2022, tôi đã phát biểu trên diễn đàn Quốc hội đề nghị nên xét để công bố hết đại dịch Covid-19, chuẩn bị thích ứng với thời kỳ hậu đại dịch. Việc này có ý nghĩa rất quan trọng để đất nước chuyển trạng thái, dồn nguồn lực phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội.