Xử lý nghiêm trang Facebook giả mạo Ban Tuyên giáo Trung ương

Chiều 11-3, trao đổi với báo chí về tài khoản Facebook mang tên “Ban Tuyên Giáo Trung ương Đảng Cộng Sản Việt Nam”, Chánh văn phòng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Huy Ngọc cho biết: Ban Tuyên giáo Trung ương không có tài khoản Facebook nào như thế. 
Ảnh: Tạp chí của Ban Tuyên giáo Trung ương
Ảnh: Tạp chí của Ban Tuyên giáo Trung ương

Theo ông Nguyễn Huy Ngọc, thời gian vừa qua, có nhiều tài khoản trên mạng xã hội mạo danh các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, trong đó có Ban Tuyên giáo Trung ương. Việc làm này có tác động, ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động của các tổ chức, cá nhân có liên quan, vi phạm các quy định của pháp luật về sử dụng, đăng tải nội dung thông tin. 

“Chúng tôi đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc, xem xét làm rõ sự việc, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với những đơn vị, cá nhân sử dụng mạng xã hội để đăng tải những trang thông tin giả mạo các cơ quan, đơn vị, cá nhân”, ông Nguyễn Huy Ngọc đề nghị.

Trong mấy ngày qua, tài khoản Facebook có tên “Ban Tuyên Giáo Trung ương Đảng Cộng Sản Việt Nam” đăng tải nhiều thông tin kêu gọi “cộng đồng cảnh giác với chiêu trò ủng hộ nước mắm truyền thống để phá hoại nền sản xuất nước nhà”. Tài khoản Facebook giả mạo này cho rằng thông tin tẩy chay nước mắm công nghiệp để chuyển sang dùng nước mắm truyền thống là thông tin của “bọn phản động”… Những thông tin kiểu này khiến nhiều người hoang mang, vì lầm tưởng chủ tài khoản Facebook này là Ban Tuyên giáo Trung ương. Cách tài khoản Facebook giả mạo này đưa thông tin gây tranh luận về nước mắm là rất có chủ đích, không chính xác về chủ trương, chính sách, từ đó gây kích động, chia rẽ cộng đồng mạng cũng như người dân, doanh nghiệp.

Cũng trong chiều 11-3, thông tin từ Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, Facebook đã có chính sách xử lý đối với các tài khoản giả mạo khi có phản ánh. Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử sẽ có thông báo với Facebook về những tài khoản đã giả mạo Ban Tuyên giáo Trung ương để đưa ra những thông tin sai lệch, gây ảnh hưởng nghiêm trọng trong cộng đồng mạng. Theo quy định của Facebook, các tài khoản giả mạo, làm mất uy tín cơ quan, tổ chức, cá nhân... bị khóa và hạ xuống.

Tin cùng chuyên mục