Xử lý nghiêm vụ bài tập bồi dưỡng trùng với đề thi học sinh giỏi cấp tỉnh ở Quảng Nam

Ngày 1-11, ông Thái Viết Tường, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam cho biết, đã tổ chức cuộc họp giữa các bên liên quan của sở để làm rõ việc đề thi học sinh giỏi THPT cấp tỉnh năm 2022 trùng với đề cương một giáo viên dạy bồi dưỡng cho học trò trường mình.

Theo đó, dư luận thời gian qua đặt ra nghi vấn liên quan đến đề thi kỳ thi học giỏi THPT cấp tỉnh năm 2022 được tổ chức ngày 7-10.

Cô V.T.M.P. công tác tại trường chuyên Lê Thánh Tông (TP Hội An) có ôn tập, bồi dưỡng cho học sinh trường mình; điều đặc biệt là nữ giáo viên này cũng chính là người ra đề thi cho kỳ thi học sinh giỏi THPT cấp tỉnh năm 2022, tổ chức vào ngày 7-10.

Xử lý nghiêm vụ bài tập bồi dưỡng trùng với đề thi học sinh giỏi cấp tỉnh ở Quảng Nam ảnh 1 Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Ngay sau nhận được thông tin, lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam đã tổ chức cuộc họp mời Ban giám hiệu Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông và trường chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm cùng 2 giáo viên ra đề thi và 2 giáo viên phản biện, các phòng, ban liên quan của sở để cùng làm việc.
Tại cuộc họp, cô V.T.M.P. (giáo viên môn tin học Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông) - một trong hai người ra đề thi - thừa nhận sai và giải thích đề thi không phải lấy nguyên đề ôn tập tại trường mà có thay đổi một số chi tiết. Đề môn Tin học gồm bốn câu, cô M.P. ra đề hai câu 2 và 3, một giáo viên Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm ra đề câu 1 và 4.
Theo ông, sau cuộc họp, sở xử lý vụ việc bằng cách hủy kết quả điểm thi của hai câu 2 và 3 mà cô M.P đã ra đề; đồng thời điểm của câu 1 và câu 4 nâng thành thang điểm 20 để lấy kết quả xếp giải (được biết bài thi gồm bốn câu, mỗi câu 5 điểm).
Về hướng xử lý các cá nhân sai phạm, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam cho rằng sắp tới sẽ tổ chức kỷ luật bằng hình thức cụ thể, rút kinh nghiệm trong việc quản lý giáo viên, công tác ôn tập cho học sinh của trường.

“Nếu như các em làm bài được 10 điểm nhưng đã được các thầy cô chỉ trước thì còn giá trị gì nữa. Việc này phải xử lý nghiêm túc để làm gương cho giáo viên toàn ngành”, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục