Yap.TV: Bộ lọc truyền hình mạng xã hội

Ra mắt chỉ hơn 1 năm nhưng chương trình truyền hình xã hội Yap.TV của Mỹ (đặt trụ sở California) đã chinh phục những khán giả là tín đồ của công nghệ trực tuyến.
Yap.TV: Bộ lọc truyền hình mạng xã hội

Ra mắt chỉ hơn 1 năm nhưng chương trình truyền hình xã hội Yap.TV của Mỹ (đặt trụ sở California) đã chinh phục những khán giả là tín đồ của công nghệ trực tuyến.

Theo AP, Yap.TV ban đầu ra đời phục vụ các thiết bị iPhone, iPad của Apple, và nay cung cấp thêm dịch vụ hướng dẫn chương trình cho khoảng 1 tỷ người trên thế giới. Với kế hoạch mở rộng hoạt động này, Yap.TV đã có mặt ở 19 quốc gia ngoài Mỹ, tăng cường thêm 4 thứ tiếng ngoài tiếng Anh. Các ứng dụng cho điện thoại di động hoặc máy tính bảng dùng phần mềm Android cũng chuẩn bị được tung ra trong vài tháng tới.

Yap.TV lọc những chương trình hấp dẫn, giúp người xem tiết kiệm thời gian dò tìm.

Yap.TV lọc những chương trình hấp dẫn, giúp người xem tiết kiệm thời gian dò tìm.

Nhờ Yap.TV, khán giả có thể lọc được những chương trình yêu thích, được cộng đồng mạng bàn luận nhiều nhất trong một núi tiết mục, bộ phim, đoạn clip được tung lên mạng mỗi ngày trên hàng trăm kênh truyền hình. Yap.TV cho phép người dùng dịch vụ kết nối theo thời gian thực ngay trên mạng xã hội Twitter, Facebook hay mạng xã hội riêng Yap.TV để họ trao đổi với bạn bè hoặc một người dùng bất kỳ để nhanh chóng chọn được một chương trình, đoạn clip để xem.

Yap.TV sẽ lọc lấy các dữ liệu tìm kiếm phim ảnh, chương trình truyền hình từ bạn bè của người dùng và dựa vào đó cung cấp cho người dùng không chỉ các cuộc thảo luận xung quanh những chương trình họ thích mà còn hướng họ tới các ý kiến khác của những người dùng có cùng mối quan tâm.

Với xu hướng bão hòa các chương trình truyền hình hiện nay, việc chọn ra được những chương trình thật sự có chất lượng là điều khá khó đối với người xem. Chỉ có khán giả mới là người giới thiệu trung thực nhất, theo nhiều góc độ về một sản phẩm truyền hình đến những khán giả khác.

Vì thế, để được nhắc đến nhiều lần trên Yap.TV, rõ ràng, một chương trình phải có chất lượng thực sự, thu hút sự quan tâm của những khán giả khó tính nhất. Tuy nhiên, đây cũng là mảnh đất để các công ty truyền thông có thể khai thác ra sức đánh bóng sản phẩm của mình bằng cách tranh thủ quảng bá bằng hình thức “truyền miệng”. Cuối cùng, những câu phân tích của khán giả mới có giá trị.

Hà Nhi

Tin cùng chuyên mục