29 doanh nghiệp Việt làm nhà cung ứng cấp 1 cho Samsung

Đó là con số vừa được Sở Công thương TPHCM thông tin. Ngoài ra, Tập đoàn Samsung đã khảo sát thêm 6 doanh nghiệp (3 tại phía Bắc và 3 ở phía Nam), đưa vào chương trình tư vấn cải tiến doanh nghiệp với sự hỗ trợ của các chuyên gia Samsung.
Lãnh đạo Samsung Việt Nam khảo sát tại Công ty Manutronics. Nguồn: Samsung
Lãnh đạo Samsung Việt Nam khảo sát tại Công ty Manutronics. Nguồn: Samsung
Đại diện Công ty Vinavit (đơn vị cung ứng sản xuất bu lông, ốc vít) cho biết, sau 12 tuần tham gia chương trình tư vấn, Vinavit đã cải tiến đáng kể môi trường làm việc như nâng thời gian máy chạy thực tế từ 65% lên đến 84,3%, hiệu suất lao động nâng lên 29%.
Số lượng hàng tồn giảm từ 250 tấn trong 20 ngày xuống còn 70 tấn trong 3 ngày. Tương tự, tại Công ty In và Bao bì Châu Thái Sơn, sau chương trình tư vấn cải tiến, lỗi in sai màu và lỗi in sai maket đều là 0% (trước đây theo thứ tự là 6% và 0,83%). Năng suất lao động tăng từ 600 sản phẩm/giờ lên 700 sản phẩm/giờ. Giá trị hàng tồn kho giảm 26%.
Theo ông Shim Won Hwan, Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Điện tử Việt Nam, để đạt mục tiêu 50 nhà cung ứng cấp 1 đến năm 2020, đồng thời tạo ra sự lan tỏa rộng khắp giúp phát triển ngành công nghiệp phụ trợ của Việt Nam, trong thời gian tới, Samsung hợp tác với Bộ Công thương nhân rộng chương trình tư vấn cải tiến doanh nghiệp, thành lập Ban cố vấn và triển khai chương trình trên diện rộng, nhằm đào tạo ra đội ngũ chuyên gia cốt cán người Việt Nam, đóng vai trò là hạt nhân để đào tạo nhân rộng cho các doanh nghiệp trong nước. 

Tin cùng chuyên mục