Cháy nhà hẻm trong đêm, ít nhất 6 người chết

Cháy nhà hẻm trong đêm, ít nhất 6 người chết

(SGGPO).- Sáng 16-12, ngay sau khi vụ cháy xảy ra, Cảnh sát PCCC TPHCM và UBND quận 3 đã tổ chức họp báo, thông tin về kết quả chữa cháy, hậu quả thiệt hại sau sự cố.

Tại buổi họp báo, Đại tá Nguyễn Quang Nhật, Trưởng phòng Hướng dẫn chỉ đạo về chữa cháy (Cảnh sát PCCC TPHCM) cho biết căn nhà xảy ra cháy có địa chỉ 453/6 Lê Văn Sỹ (phường 12, quận 3). Cảnh sát PCCC TPHCM đã điều 6 xe chữa cháy của Phòng Cảnh sát PCCC quận 3, Phòng cứu nạn cứu hộ và 42 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Khoảng 20 phút sau sau khi xảy ra cháy, đám cháy đã được dập tắt.

Hiện trường vụ cháy

Căn nhà bị cháy do ông Nguyễn Ngọc Thông làm chủ gồm 1 tầng trệt, 1 gác lửng, 1 lầu, tổng diện tích sử dụng là 106,4 m²; được ông Trần Anh Thăng thuê để bán cà phê. Căn nhà có vách khung nhôm, trần thạch cao và mái lợp tôn.

Có 6 người tử vong trong vụ cháy gồm: Trần Anh Thăng (47 tuổi, quê Bắc Giang, là người đứng ra thuê căn nhà để kinh doanh cà phê), Nguyễn Thị Ngọc Thủy (47 tuổi, vợ ông Thăng), Trần Ngọc Vân Anh (7 tuổi, con ông Thăng), Trần Ngọc Bảo Hân (5 tuổi, con ông Thăng), Trần Ngọc Thiên Kim (sinh năm 2016, con ông Thăng) và Phạm Ngọc Thúy Vy (36 tuổi, quê Đồng Nai, cháu ông Thăng).

Về tài sản, vụ cháy đã thiêu rụi hoàn toàn tầng trệt (diện tích 53 m²) cùng các vật dụng gồm 6 xe máy, 2 xe đạp và 1 tủ lạnh cùng nhiều đồ đạc, vật dụng sinh hoat.

Khi xảy ra cháy có 10 người trong nhà gồm 6 người nhà ông Thăng ngủ ở tầng trệt và gác lửng; 4 người ở lầu 1 (là người được thuê phụ bán cà phê) đã tự thoát ra ngoài, trong đó có 2 người bị thương nhẹ và 2 người đang điều trị tại Bệnh viện 115 là Nguyễn Thị Hằng (21 tuổi, quê TPHCM) và Nguyễn Thị Huyền (23 tuổi, quê TPHCM), là người phụ bán cà phê cho ông Thăng. Ngoài ra, một người tham gia chữa cháy cũng bị thương nhẹ.

Theo Thượng tá Lê Mạnh Hùng, Phó Phòng Cảnh sát PCCC quận 3, căn nhà này kinh doanh cà phê nhỏ lẻ  không thuộc diện kiểm tra của đơn vị.

Đại tá Đoàn Văn Chón – Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TPHCM cho biết, lực lượng pháp chế đang tích cực khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân.

Đại tá Chón cũng cho biết thêm, đối với những hộ, gia đình vừa kinh doanh và ở tại cùng một địa điểm, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao. Thời gian qua, trên địa bàn thành phố xảy ra 2 vụ cháy tương tự tại một địa điểm kinh doanh bếp điện ở quận Tân Phú (làm 4 người chết) và vụ cháy ở tiệm áo cưới tại quận 12 (làm 3 người chết). Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã và đang triển khai kiểm tra về an toàn phòng cháy chữa cháy tại những địa điểm tương tự.

Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, chính quyền địa phương trực tiếp tới thăm hỏi những người bị thương và hỗ trợ tiền điều trị; hỗ trợ gia đình mỗi người tử vong 10 triệu đồng.

Phó chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Lê Thanh Liêm (áo sơ mi trắng) đã đến hiện trường vụ cháy để chỉ đạo công tác điều tra và khắc phục vụ việc. Ảnh: TTXVN

* Trước đó, khoảng 0 giờ ngày 16-12, đã xảy ra một vụ cháy trong hẻm 453 đường Lê Văn Sỹ, Phường 12, Quận 3, TPHCM, làm ít nhất 6 người chết, 4 người bị thương.

Vào khoảng thời gian trên, người dân địa phương phát hiện cháy ở một căn nhà trong hẻm liền hô hoán, tìm cách dập lửa và kêu người bên trong chạy ra ngoài nhưng bất thành vì ngôi nhà bị khóa bên trong.

Ngôi nhà xảy ra cháy

Khoảng 5 phút sau khi xảy ra cháy, một số người sống trong nhà biết có cháy đã thức giấc, leo ra ban công và nhảy xuống đất. Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC quận 3 điều động 10 xe chữa cháy, cùng nhiều cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường. Hơn 20 phút sau đám cháy được dập tắt.

Xe cứu thương tiếp cận vị trí xảy ra cháy để chuyển nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu

Tại hiện trường, toàn bộ căn nhà cùng vật dụng sinh hoạt, tài sản có giá trị bị lửa thiêu rụi. Đến 6 giờ sáng nay 16-12, đã có 6 nạn nhân trong vụ cháy tử vong, 4 người khác bị thương được cấp cứu tại bệnh viện, trong đó có 1 người bị bỏng nặng trong tình trạng rất nguy kịch.

Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy

Được biết, căn nhà nói trên được một số người thuê lại của chủ nhà, tầng trệt làm quán cà phê, các tầng trên sử dụng để ở, sinh hoạt.

Hiện, công an địa phương vẫn đang phong tỏa hiện trường, Phòng Pháp chế - Điều tra và xử lý cháy nổ (Cảnh sát PCCC TPHCM) đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ của Công an TPHCM, Công an quận 3, Viện Kiểm sát Nhân dân quận 3 khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân gây cháy.

Tuấn Vũ - N.Minh - S.Nguyên
Ảnh: Tuấn Vũ

Cháy nhà hẻm trong đêm, ít nhất 6 người chết ảnh 6

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục