Cắt tai mài vỏ

- Cục trưởng Cục Quản lý thị trường xứ mình vừa bị Bộ trưởng Bộ Công thương nghiêm giọng rầy. Lý do bị rầy là vì không quản lý được ra khoai ra bắp đối với nạn làm giả bình gas, sang chiết gas lậu.

- Xử lý thì cứ theo quy định của luật mà mần tới chớ khó gì? Hay là luật chỗ này có lỗ hổng nên doanh nghiệp vi phạm chui lọt?

- Không có lỗ hổng đâu. Bởi cũng phân tích về chuyện bình gas giả bị “cắt tai mài vỏ”, ông Cục trưởng Cục Cạnh tranh nói rành mạch rằng hành vi đó đủ yếu tố để xử lý hình sự, đủ để xử nặng, vì đó là hành vi lừa đảo khách hàng. Chắc không quản được thị trường vì có yếu tố... nhạy cảm!

- Sao đụng đâu cũng dễ nhạy cảm vậy? Nếu cái bình gas bị cắt tai ngay giữa đô thị mà quản lý cũng bó tay thì đối phó với buôn thuốc lá lậu, xăng dầu qua biên giới thế nào? Rồi quản các loại nguyên vật liệu độc hại, nguy hiểm ra răng?

- À, ông cục trưởng bị rầy giải thích rằng do sang chiết gas lậu xảy ra vào ban đêm nên không bị phát hiện. Tức là suy ra theo ý ổng, chuyện làm bậy chỉ có thể phát hiện nếu xảy ra vào ban ngày. Nếu xảy ra vào giờ hành chánh nữa thì càng đúng quy trình.

- Biện bạch kiểu vậy dân tình cười thúi ruột. Tóm lại, không phải bình gas, mà chính chức trách quản lý đã bị “cắt tai, mài vỏ”!

Tin cùng chuyên mục