Dự Đại hội toàn quốc lần thứ V của VCCI, đồng chí Trương Tấn Sang:

Phát huy hơn nữa vai trò tập hợp, liên kết doanh nghiệp

Phát huy hơn nữa vai trò tập hợp, liên kết doanh nghiệp

* Truy tặng đồng chí Dương Quang Đông Huân chương Sao Vàng

(SGGP). – Ngày 12-9, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ V nhiệm kỳ 2008 – 2013 của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã kết thúc sau 2 ngày làm việc. Cùng ngày, VCCI đã vinh dự đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh. Tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ V, ông Vũ Tiến Lộc tiếp tục được tín nhiệm bầu vào vị trí Chủ tịch VCCI; ông Hoàng Văn Dũng, Phạm Duy Khương và Phạm Gia Túc là 3 Phó Chủ tịch của VCCI. Ban Chấp hành khóa V gồm 77 người.

Đồng chí Trương Tấn Sang (bên phải) trao bức trướng của Ban Chấp hành Trung ương Đảng tặng Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam. Ảnh: MINH ĐIỀN

Đồng chí Trương Tấn Sang (bên phải) trao bức trướng của Ban Chấp hành Trung ương Đảng tặng Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam. Ảnh: MINH ĐIỀN

Tại đại hội, đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã trao tặng VCCI bức trướng với nội dung: “Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam: Năng động, sáng tạo, liên kết doanh nghiệp hội nhập và phát triển bền vững”.

Đồng chí Trương Tấn Sang đánh giá cao những hoạt động của VCCI trong nhiệm kỳ qua. Đó là đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, thực sự năng động, sáng tạo trong hoạt động, thu hút sự tham gia ngày càng đông các doanh nghiệp, làm tốt trách nhiệm của tổ chức quốc gia đại diện để bảo vệ quyền lợi và hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp, thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư. VCCI cũng đã tăng cường công tác tham mưu cho Đảng và Nhà nước về những vấn đề liên quan đến doanh nghiệp, góp phần vào xây dựng thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và quá trình hội nhập kinh tế khu vực và thế giới.

Tuy nhiên, đồng chí Trương Tấn Sang cũng chỉ ra những điểm hạn chế của VCCI là việc nghiên cứu, đề xuất, tham mưu còn hạn chế; một số hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp hiệu quả chưa cao… Vì vậy, đồng chí lưu ý VCCI cần phát huy hơn nữa vai trò tập hợp, liên kết doanh nghiệp và hiệp hội doanh nghiệp, chủ động phối hợp với các cấp chính quyền hướng dẫn và hỗ trợ các hiệp hội doanh nghiệp thành lập và hoạt động có hiệu quả; tăng cường và nâng cao chất lượng nghiên cứu, đề xuất về cơ chế, chính sách.

* Sáng 12-9, các đồng chí Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy TPHCM Dương Quan Hà, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ TPHCM Võ Thị Dung tham dự buổi lễ truy tặng và trao tặng huân chương bậc cao cho 8 đồng chí cán bộ lão thành cách mạng.

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải trao Huân chương Hồ Chí Minh cho đại diện gia đình ông Võ Nhân Lý. Ảnh: VIỆT DŨNG

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải trao Huân chương Hồ Chí Minh cho đại diện gia đình ông Võ Nhân Lý. Ảnh: VIỆT DŨNG

Đồng chí Dương Quang Đông, nguyên Ủy viên Thường vụ Xứ ủy Nam bộ được truy tặng Huân chương Sao Vàng-huân chương cao quý nhất của Đảng, Nhà nước, vì đã có nhiều công lao đặc biệt xuất sắc, đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc. Các đồng chí lãnh đạo TPHCM trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh cho đồng chí Nguyễn Thị Hồng (88 tuổi, nguyên Khu ủy viên Khu ủy Sài Gòn-Gia Định) và truy tặng Huân chương Hồ Chí Minh cho 6 đồng chí khác: Lê Văn Còn, Phạm Khải, Phan Thị Tốt, Nguyễn Trí, Võ Nhân Lý, Nguyễn Văn Bình. Tính đến nay, TPHCM có 1.382 cán bộ lão thành cách mạng được nhân huân chương bậc cao. 

NG.QUANG - T.SƠN

Tin cùng chuyên mục