Dù gió có thổi: Thêm một phim Hàn được Việt hóa

Được mua bản quyền từ Hãng KBS, nhóm biên kịch trẻ của Trí Việt Media đã Việt hóa đến 80% để Dù gió có thổi trở thành một câu chuyện của người Việt Nam, với những tính cách, lối sống mang đậm văn hóa Việt.

Được mua bản quyền từ Hãng KBS, nhóm biên kịch trẻ của Trí Việt Media đã Việt hóa đến 80% để Dù gió có thổi trở thành một câu chuyện của người Việt Nam, với những tính cách, lối sống mang đậm văn hóa Việt.

Một gia đình với 4 thế hệ sống chung, trong ngôi biệt thự sang trọng. Ngay từ trẻ, bà Mỹ (NSƯT Lê Thiên) đã nuôi mộng sắm được biệt thự, nên bà lần lượt đặt tên cho các con, cháu của mình: Cần, Mẫn, Khắc, Tậu, Biệt, Thự. Là bà nội trong đại gia đình, vốn người gốc Bắc, nói nhiều, tính lại hay hờn, nên đôi lúc bà mâu thuẫn với con dâu – Nga (NSƯT Kim Xuân) một phụ nữ Nam bộ, do khác biệt văn hóa vùng miền.

Các cháu của bà Mỹ cũng mỗi người một tính cách. Hoài Khắc (Đức Thịnh) là kỹ sư, luôn muốn làm giàu nhưng tính tình thích tiêu xài hoang phí; Hoài Tậu (Bình Minh) kinh doanh điện thoại di động, tính tình chi li, nhưng cần mẫn làm việc với mong muốn làm giàu; Hoài Biệt (Quý Bình) làm nghề copywriter, vui tính, cởi mở, anh là người kết nối mọi thành viên trong gia đình; Hoài Thư (Phương Trinh) vì không muốn mọi người gọi mình bằng tên Thự do bà nội đặt, nên cô lấy tên Thư, không muốn lấy chồng, chỉ muốn có con bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo…

Ngoài con cháu ruột, là các nàng dâu, cũng mỗi người một tính đã khiến gia đình bà Mỹ như một xã hội thu nhỏ, trong đó các quan niệm sống, cách thức làm giàu, cách tìm kiếm tình yêu, hôn nhân… của các thành viên trong gia đình khiến cho không ngày nào ngôi nhà ấy yên ổn. Mỗi ngày, mỗi tập phim là một câu chuyện mà tình huống hài được khai thác và đẩy lên tối đa.

Đây là bộ phim dài 200 tập do Trí Việt Media và Hãng phim Chánh Phương phối hợp thực hiện. Bộ phim lúc đầu có tên Chuyện nhà tôi, nhưng sau đó nhà sản xuất quyết định giữ lại tên gốc Dù gió có thổi.

Đây cũng là bộ phim đầu tiên của Trí Việt Media – đơn vị hiện đang giữ vai trò nhà quản trị, thực hiện và cung cấp các chương trình phát sóng trên HTV3 – kênh truyền hình dành cho thanh thiếu niên và gia đình; cũng đồng thời là bộ phim truyền hình đầu tiên của đạo diễn Việt kiều Charlie Nguyễn. Anh được khán giả Việt Nam yêu mến từ sau bộ phim Dòng máu anh hùng.

Trong khi chờ thực hiện một phim nhựa mới, Charlie Nguyễn nhận lời làm đạo diễn chính 20 tập phim đầu tiên của Dù gió có thổi. Sau đó, anh chuyển giao lại cho hai đạo diễn Thái Hòa và Phương Điền. Anh thừa nhận: “Làm phim truyền hình do tiến độ thời gian hạn hẹp, nên đòi hỏi phải làm với tốc độ nhanh và bộ phim này nghiêng về sân khấu nhiều hơn.

Kịch bản dù đã được Việt hóa, nhưng cũng phải chỉnh sửa trong quá trình quay để phù hợp thực tế”. Các nhân vật đã được giảm bớt sự “dữ dội”, để hiền lành, vui, hài hước và đáng yêu hơn. Tuy nhiên, khi xem phim, khán giả sẽ không tránh khỏi cảm giác bộ phim hơi giống với kịch truyền hình. Các diễn viên còn nặng về kiểu trình diễn sân khấu, hơi cường điệu cả trong cách diễn lẫn cách nói.

Dù gió có thổi đã chính thức phát sóng lúc 21 giờ trên kênh HTV3 các tối từ thứ hai đến thứ năm hàng tuần. Phim được thực hiện theo dạng cuốn chiếu và dự kiến sẽ mất một năm cho phần quay hình. Chính vì vậy, trong những tập sau, bộ phim sẽ tiếp tục được chỉnh sửa nếu có những đóng góp hợp lý

TÙNG KHANH

Tin cùng chuyên mục