Thông tin tiếp vụ “Sớm làm rõ việc bắt nhốt học sinh lớp 9”

Kết quả chưa thấy, đã bị… “hành”

Báo SGGP số ra ngày 11-12-2008 có đăng bài “Sớm làm rõ việc bắt nhốt học sinh lớp 9” phản ánh việc Công an (CA) phường 1 quận Bình Thạnh TPHCM bắt nhốt em Trần Thanh Tuấn, học sinh lớp 9 Trường THCS Hà Huy Tập. Trong khi Thanh tra CA quận Bình Thạnh chưa có kết luận sự việc thì gia đình cháu Trần Thanh Tuấn liên tục bị CA địa phương mời lên làm việc.

8 giờ tối 12-12, chị Trương Ngọc Yến gọi điện thoại đến Đường dây nóng Báo SGGP cầu cứu: “CA khu vực lại đưa giấy mời ông ngoại và cháu Tuấn lên trụ sở CA phường, CA quận để làm việc. Trong khi ông ngoại cháu yêu cầu chờ tôi (mẹ cháu Tuấn) về thì họ đã gọi cán bộ khu phố đến lập biên bản, gây náo động cả khu vực”. Ông Trương Tấn Thành, ông ngoại cháu Tuấn, cầm xấp giấy mời trên tay, than thở: “Liên tục trong 2 ngày 13 và 15-12-2008, tôi và cháu Tuấn phải lên trụ sở CA phường và quận để làm việc. Mấy ngày qua, tôi bị mời lên trụ sở CA phường 1 chỉ để làm rõ một việc “ông có đánh cháu hay không”. Chị Trương Ngọc Yến bức xúc: “Mời tôi, cháu Tuấn, ông ngoại của cháu chưa đủ hay sao mà CA phường còn mời cả dì và bà cố của cháu (trên 80 tuổi) lên phường để lấy lời khai.

Sáng 15-12, trao đổi với PV Báo SGGP, ông Hoàng Thanh Việt, Trưởng CA phường 1, cho biết: Việc CA phường nhiều lần mời cháu Tuấn và người thân của cháu lên trụ sở CA phường là đúng quy định, nhằm hoàn chỉnh hồ sơ xử lý xử phạt hành chính vụ “ông Trương Tấn Thành đánh cháu Trần Thanh Tuấn, gây rối trong khu dân cư”.

Hồ sơ vụ việc đã cơ bản hoàn chỉnh, CA phường 1 sẽ sớm có quyết định xử lý đối với ông Thành và cháu Tuấn. Riêng việc CA phường 1 có bắt giữ, gây thương tích cho học sinh Trần Thanh Tuấn đang được Thanh tra CA quận điều tra, làm rõ. Vì thế CA phường 1 không trả lời vấn đề này. Ông Trầøn Minh Thường, Phó Trưởng CA quận Bình Thạnh, khẳng định: CA quận Bình Thạnh đã có quyết định thanh tra làm rõ sự việc, nếu đúng như vấn đề Báo SGGP nêu thì hai chiến sĩ này đã sai phạm và sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. Sớm nhất là 10 ngày sau CA quận sẽ có kết luận thanh tra vụ này.

Dư luận và bạn đọc của Báo SGGP đang chờ đợi kết quả thanh tra, xử lý vụ việc nêu trên theo đúng pháp luật, đảm bảo sự khách quan.

Trần Yên

Tin cùng chuyên mục