Phạt 10 triệu và đình chỉ công tác nhân viên hàng không đánh hành khách tại sân bay Cam Ranh

Ngày 5-5, Cục Hàng không Việt Nam đã có thông báo về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với nhân viên an ninh hàng không đánh hành khách tối 2-5, tại khu vực cách ly ga đi quốc tế Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Cam Ranh sau khi hành khách bức xúc vì chuyến bay bị "delay" kéo dài.

(SGGPO).- Ngày 5-5, Cục Hàng không Việt Nam đã có thông báo về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với nhân viên an ninh hàng không đánh hành khách tối 2-5, tại khu vực cách ly ga đi quốc tế Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Cam Ranh sau khi hành khách bức xúc vì chuyến bay bị "delay" kéo dài.

Theo kết quả xác minh vụ việc của Cảng vụ hàng không miền Trung,  ông Nguyễn Văn Thái, sinh ngày 3-10-1986, là nhân viên an ninh soi chiếu của CHKQT Cam Ranh, trong khi thi hành nhiệm vụ đã có hành vi đánh hành khách. Đây là hành vi vượt quá chức trách nhiệm vụ của nhân viên an ninh hàng không.

Trên cơ sở kết quả xác minh và biên bản vi phạm hành chính do đại diện Cảng vụ hàng không miền Trung tại CHKQT Cam Ranh lập, Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Nguyễn Văn Thái với mức phạt là 10 triệu đồng. Mức phạt này thực hiện theo quy định tại Điểm b, khoản 5, Điều 24, Nghị định 147 ngày 30-10-2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng và Điểm e, khoản 1, Điều 10, Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012. Ngoài ra, CHKQT Cam Ranh cũng đã có quyết định đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Thái.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, chuyến bay gây bức xúc cho hành khách bị "delay" kéo dài do tắc nghẽn không lưu tại nước ngoài. Hiện Cục HKVN đang chỉ đạo CHKQT Cam Ranh có biện pháp cụ thể để đảm bảo chất lượng dịch vụ, giữ gìn an ninh trật tự, tạo hình ảnh tốt của CHKQT Cam Ranh đối với hành khách.

BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục