Khắc phục hậu quả cơn bão số 1

Chính phủ quyết định hỗ trợ 21 tỷ đồng

Chính phủ quyết định hỗ trợ 21 tỷ đồng

Thủ tướng Phan Văn Khải vừa yêu cầu các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định thành lập ngay đoàn kiểm tra liên ngành để thống kê cụ thể tình hình thiệt hại của từng hộ gia đình. Trước mắt, Chính phủ cũng đồng ý hỗ trợ 21 tỷ đồng cho các tỉnh này.

Để giải quyết một phần khó khăn cho những ngư dân chịu hậu quả trong cơn bão số 1, Bộ Thủy sản cũng đang đề nghị Chính phủ một chế độ ưu đãi cho những ngư dân tham gia cứu nạn.

Chính phủ quyết định hỗ trợ 21 tỷ đồng ảnh 1
Nỗi đau của người mẹ và những đứa con mồ côi cha.

Văn bản của Bộ Thủy sản nêu rõ: Cơn bão số 1 - Chanchu đã gây thiệt hại lớn về tính mạng và tài sản của ngư dân. Trong cuộc chống chọi với bão táp, có nhiều thuyền trưởng và ngư dân đã dũng cảm tổ chức chỉ huy các tàu cá tìm kiếm cứu nạn, vớt xác các ngư dân chuyển về đất liền.

Bộ Thủy sản đề nghị Chính phủ có hình thức khen thưởng và phong tặng các danh hiệu cho các ngư dân và lực lượng dũng cảm cứu người trong cơn bão số 1.

Đối với những ngư dân trong khi tìm kiếm cứu nạn không may bị chết, bị thương, Bộ đề nghị dành cho những đối tượng này chế độ liệt sĩ và thương binh.

Bộ Thủy sản cũng đề nghị khoanh nợ cho các tàu bị chìm, xem xét xóa nợ cho những chủ tàu gặp khó khăn thực sự, hỗ trợ nhanh để sửa chữa tàu hư hỏng, bảm đảm phương tiện để ngư dân vùng này sớm đi biển sản xuất trở lại, bảo đảm cuộc sống.

V.S (Theo VTV)

Thông tin liên quan:

Trên 1,6 tỷ đồng và 7.876 USD ủng hộ gia đình ngư dân bị nạn

Hôm nay 2-6, đưa tiếp thi thể của một ngư dân về cảng Tiên Sa

Đề nghị đặc cách con em nạn nhân bão số 1 vào lớp 10

Có học bổng cho con em, chữa bệnh miễn phí cha mẹ già ngư dân bị nạn

Tin cùng chuyên mục