150 doanh nghiệp do nữ làm chủ sẽ được hỗ trợ nhằm thúc đẩy lộ trình chuyển đổi số

Khoảng 150 doanh nghiệp do nữ làm chủ sẽ được hỗ trợ nhằm thúc đẩy lộ trình chuyển đổi số và hàng nghìn nữ doanh nhân sẽ được tiếp cận những kiến thức và thông tin về chuyển đổi số thông qua các hội thảo và đào tạo do Dự án USAID LinkSME tổ chức.

Quang cảnh hội thảo
Quang cảnh hội thảo
Đó là thông tin được đưa ra tại Hội thảo Chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa do nữ làm chủ do Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam, Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ KH-ĐT), Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ tổ chức chiều 16-8, tại Hà Nội.

Theo Cục Phát triển doanh nghiệp, các doanh nghiệp do nữ làm chủ ở Việt Nam đang phải đối mặt với những thách thức không nhỏ để chuyển đổi số thành công khi còn thiếu kiến thức về chuyển đổi số, đồng thời chưa có nhiều cơ hội tiếp cận với các hỗ trợ kỹ thuật cần thiết để bắt đầu áp dụng chuyển đổi số cho doanh nghiệp.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC) cho rằng, chuyển đổi số là một nhu cầu tất yếu để giúp các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ không bị tụt hậu so với các doanh nghiệp khác trong khu vực và trên thế giới. Đồng thời cũng là một giải pháp hữu ích giúp doanh nghiệp thích ứng với khủng hoảng do dịch bệnh, thiên tai và biến đổi khí hậu gây ra.

Cũng theo bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, trước dịch Covid-19, có 20% các doanh nghiệp quan tâm đến chuyển đổi số. Nhưng, chỉ sau 6 tháng thì tỷ lệ này lên tới 70% và năm 2020 có 50% các doanh nghiệp đã từng bước thực hiện chuyển đổi số cho doanh nghiệp của mình. Theo khảo sát nhanh của Hội đồng Doanh nghiệp nữ Việt Nam, 90% các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ đều mong muốn được đào tạo, được tập huấn, tham gia vào chương trình chuyển đổi số.

Ông Vũ Tuấn Anh, Chuyên gia Tư vấn chuyển đổi số và quản trị doanh nghiệp, cho rằng, các ngành cần quan tâm đến chuyển đổi số là nông nghiệp, thương mại điện tử, spa, thẩm mỹ, các ngành dịch vụ du lịch, giáo dục… Bên cạnh đó cần thúc đẩy tri thức số, công nghệ số cho cộng đồng nữ và doanh nhân nữ, đánh giá năng lực chuyển đổi số cho cộng động doanh nhân nữ, từ đó tối ưu năng suất lao động của nhân viên, thúc đẩy tăng trưởng doanh thu.

Tin cùng chuyên mục