26 trẻ mồ côi vì dịch Covid-19 ở huyện Bình Chánh được nhận nuôi dưỡng đến 18 tuổi

Đã có 179 trẻ em mồ côi cha, mẹ vì dịch Covid-19 được chăm lo hỗ trợ từ mô hình “Trao gửi yêu thương” của huyện Bình Chánh. Ngoài các phần quà, tiền mặt, học bổng hỗ trợ, đến nay có 19 em được hỗ trợ, bảo trợ học tập đến hết bậc trung học phổ thông và 26 trẻ được nhận hỗ trợ, nuôi dưỡng đến năm 18 tuổi. 
Chiều 8-10, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Bình Chánh tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết chiến dịch “Nở hoa trong vùng dịch”. Các đại biểu tham dự hội nghị đã dành một phút tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19.

Báo cáo tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh Đào Gia Vượng cho biết, ngày 8-10, đoàn kiểm tra của TP đã có báo cáo kết quả thẩm định công tác kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Bình Chánh. Theo đó, đoàn đã đề nghị Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TPHCM công nhận huyện Bình Chánh đạt 6/6 tiêu chí kiểm soát dịch theo quy định của Bộ Y tế. 

26 trẻ mồ côi vì dịch Covid-19 ở huyện Bình Chánh được nhận nuôi dưỡng đến 18 tuổi ảnh 1 Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh Đào Gia Vượng cho biết, huyện Bình Chánh đạt 6/6 tiêu chí kiểm soát dịch theo quy định của Bộ Y tế. Ảnh: KIM OANH
Thời gian qua, huyện Bình Chánh phát động chiến dịch “Nở hoa trong vùng dịch” trong phong trào thi đua “Mở rộng vùng xanh trên bản đồ Covid-19”. Kết quả có 12 xã, thị trấn đạt mục tiêu “Thu hẹp vùng nguy cơ vàng, cam, đỏ và mở rộng vùng xanh”.
Chiến dịch đã có sức lan tỏa rộng khắp, thu hút được sự tham gia của mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện. Hiện tại có 29 ấp, khu phố được đánh giá là ấp xanh (không còn tổ nhân dân, tổ dân phố thuộc tổ vàng, cam, đỏ).
Ngoài ra, huyện còn triển khai mô hình “Bình Chánh chung tay, giúp nhau vượt khó” cứ 2 hộ có điều kiện chăm lo 1 hộ khó khăn”.
Đặc biệt mô hình “Trao gửi yêu thương” chăm sóc trẻ em huyện Bình Chánh bị mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 đã hỗ trợ chăm lo cho 179 trẻ em. Ngoài các phần quà, tiền mặt, học bổng hỗ trợ, đến nay có 19 em đã được hỗ trợ, bảo trợ học tập đến hết bậc trung học phổ thông. Có 26 trẻ được nhận hỗ trợ, nuôi dưỡng đến năm 18 tuổi.
Dịp này, UBND huyện Bình Chánh tặng giấy khen cho 175 tập thể và 575 cá nhân đã có thành tích tiêu biểu trong thực hiện chiến dịch “Nở hoa trong vùng dịch”.

Tin cùng chuyên mục