9 ca nhiễm Covid-19 ở Bình Thuận đang có tiến triển tích cực

Trong 9 ca nhiễm Covid-19 ở Bình Thuận, 8 ca sức khỏe đang có tiến triển tích cực, 1 ca đang sốt nhẹ.
Chiều 14-3, ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận cho biết, trong 9 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện thì 8 bệnh nhân đang có chuyển biến tích cực, riêng bệnh nhân số 44 (12 tuổi), con của bệnh nhân thứ 37 (nhân viên của bệnh nhân số 34) đang bị sốt nhẹ.

Sở Y tế tỉnh Bình Thuận khẳng định, đơn vị đang làm tất cả những gì có thể để hạn chế lây lan, khống chế dịch Covid-19. Đơn vị kêu gọi mọi người bình tĩnh, đoàn kết, đồng lòng hợp tác với ngành y tế cùng chống dịch.

Cùng ngày, ông Võ Văn Thông, Phó Chủ tịch UBND TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) cho biết, thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn, đơn vị đã phối hợp với ngành y tế các huyện, thị trên địa bàn tỉnh tổ chức phun thuốc khử khùng trên diện rộng.

Ngành Y tế phun thuốc khử trùng tại các khu vực có nguy cơ lây nhiễm Covid-19.
Cụ thể, trong 2 ngày (từ 14 đến 15-3), ngành y tế tỉnh Bình Thuận sẽ phun thuốc khử trùng tại các tuyến phố có các trường hợp nghi nhiễm Covid-19 và ở những khu vực đông người trên địa bàn toàn TP Phan Thiết.
Đến thời điểm hiện tại, ngoài 4 khu cách ly dành cho người nhiễm bệnh và người nghi nhiễm đang hoạt động thì trong ngày, UBND tỉnh bình Thuận đã có văn bản yêu cầu Sở VH-TT-DL tỉnh và các đơn vị liên quan lên kế hoạch sử dụng 4 cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở văn hóa – thể thao sẵn sàng chuẩn bị cơ sở, vật chất để phục vụ việc cách ly nếu các khu cách ly khác không đáp ứng đủ.

Cùng ngày, theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Bình Thuận, ngoài 9 ca bị lây nhiễm, trong hai ngày 12 và 13, địa phương không ghi nhận thêm trường hợp lào nhiễm Covid-19.

Hiện tại, hơn 90 trường hợp có tiếp cúc gần với các ca nhiễm Covid-19 đang được cách ly tập trung tại Trung đoàn Bộ binh 812 (thị xã La Gi) và 12 trường hợp được cách ly tại Bệnh viện Lao phổi tỉnh Bình Thuận.

Người dân nhận thực phẩm tiếp tế

Trong khi đó, sau khi UBND tỉnh Bình Thuận có lệnh phong tỏa, cách ly 2 khu phố ở phường Đức Thắng, TP Phan Thiết, 29 hộ dân với khoảng 150 người tại đây đang đồng lòng, chấp hành nghiêm túc sự chỉ đạo. Những hộ dân nơi đây hàng ngày đều nhận được sự tiếp tế lương thực, thực phẩm và mức hỗ trợ theo quy định từ chính quyền địa phương.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bình Thuận, trong ngày 13-3, 67/67 mẫu bệnh phẩm nghi nhiễm Covid-19 của Bình Thuận gửi đi, đã được Viện Pasteur Nha Trang trả lời kết quả âm tính.

Đến ngày 14-3, đơn vị đã gửi tổng cộng 216 mẫu bệnh phẩm đi xét nghiệm, một số bệnh phẩm đang chờ kết quả.

Người dân ở khu vực cách ly chấp hành, đồng thuận để ngăn dịch lây lan
Như tin đã đưa, chiều 10-3, Bộ Y tế đã công bố ca bệnh nhân thứ 34 mắc Covid-19 tại Việt Nam. Theo kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur Nha Trang, nữ bệnh nhân tên D.T.L.T. (SN 1969, ngụ phường Phú Thủy, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) dương tính với SARS-CoV-2 (Covid-19).

Theo điều tra dịch tễ, ngày 22-2, bà T. đi từ sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) sang New York (Mỹ), có quá cảng tại sân bay Incheon, Hàn Quốc.

Ngày 25-2, bà T. di chuyển đến Washington (Mỹ).

Đến ngày 29-2, bà này bay về sân bay Tân Sơn Nhất, rồi về ở tại công ty chuyên kinh doanh vật liệu xây dựng do bà T. làm chủ (phường Phú Thủy, TP Phan Thiết).

Tiếp đó, ngày 5-3, bà T. có biểu hiện sốt, đau họng.

Đến sáng 9-3, bà T. nhập viện và được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận. 

Đến ngày 11 và 12-3, tỉnh Bình Thuận liên tục ghi nhận thêm 8 ca nhiễm Covid-19, tất cả những ca nhiễm này đều có tiếp xúc với bệnh nhân số 34.

Tin cùng chuyên mục