91.000 tỷ đồng đầu tư 2 tuyến đường sắt phía Nam

SGGP
Tỉnh Đồng Nai vừa có công văn trình Thủ tướng Chính phủ đề xuất giao cho địa phương này làm cơ quan nhà nước có thẩm quyền triển khai thực hiện Dự án đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - Cảng hàng không quốc tế Long Thành. 

Theo đó, dự án có điểm đầu tại ga Thủ Thiêm, TP Thủ Đức (TPHCM), điểm cuối tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai). Tuyến có chiều dài 37,5km, tổng mức đầu tư sơ bộ khoảng 40.566 tỷ đồng.

Dự án thứ hai cũng được tỉnh Đồng Nai trình Thủ tướng Chính phủ xem xét là Dự án tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu.

Dự án có điểm đầu tại ga Trảng Bom (huyện Trảng Bom, Đồng Nai), điểm cuối tại Cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải (thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Dự án có chiều dài 65km, tổng mức đầu tư 50.822 tỷ đồng. Cả hai dự án có hình thức đầu tư dự kiến là PPP.

Hai dự án trên đều nằm trong danh mục quốc gia kêu gọi vốn đầu tư nước ngoài, giai đoạn 2021-2025, được Thủ tướng ban hành vào ngày 1-11-2021. Việc triển khai cấp bách 2 dự án sẽ gia tăng kết nối, giảm thiểu áp lực với hệ thống giao thông đường bộ ở vùng kinh tế trọng điểm phía Nam khi sân bay quốc tế Long Thành hoàn thành vào năm 2025.

ĐỨC TRUNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Cần cơ chế “đặc thù” thực hiện quy hoạch

Thời gian qua, phát triển đô thị tại TPHCM đã đạt được nhiều thành tựu, nhưng cũng bộc lộ một số hạn chế, bất cập như: quy hoạch nhiều mà thực hiện chậm, dẫn đến “quy hoạch treo, dự án treo”; quy hoạch không đồng bộ, chưa theo kịp sự phát triển của xã hội.

Bút Sài Gòn

Mở rộng lối ra

- Những năm qua, thị trường xuất khẩu của doanh nghiệp xứ mình liên tục nở nồi. Nhưng danh sách thị trường lớn vẫn ở những cái tên quen thuộc như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, châu Âu. Có một khu vực bự, lại hay xài nhiều mặt hàng xứ mình có thể làm được là các nước Arab. Tại sao xuất khẩu vô khúc này lại chưa xôm?

Sự kiện & Bình luận