ASEAN không chấp nhận xu hướng hợp thức hóa sử dụng ma túy

Ngày 29-6, tại Nhà Quốc hội, Quốc hội Việt Nam đã tổ chức hội nghị trực tuyến Hội đồng Tư vấn Hội đồng Liên Nghị viện các nước ASEAN về ma túy nguy hiểm lần thứ 3 (AIPACODD 3) với chủ đề “Biến lời nói thành hành động hướng tới một cộng đồng ASEAN không có ma túy”. Hội nghị nằm trong chuỗi các hoạt động của Năm Chủ tịch AIPA 41. 
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng phát biểu khai mạc Hội nghị. Ảnh: TTXVN
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng phát biểu khai mạc Hội nghị. Ảnh: TTXVN

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tại AIPA, nêu rõ, hiểm họa ma túy trên thế giới và ở Đông Nam Á ngày càng trở nên phức tạp. Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn ra từ đầu năm nay, các nước trên thế giới, trong đó có các nước ASEAN, đang phải đương đầu với mối đe dọa an ninh phi truyền thống “kép”, đòi hỏi có sự đoàn kết, nỗ lực hợp tác ứng phó của tất cả quốc gia.

“Chủ trương, chính sách, pháp luật của Việt Nam luôn nhất quán với quan điểm chung của ASEAN là không khoan nhượng với ma túy, không chấp nhận xu hướng hợp thức hóa sử dụng ma túy; cân bằng giữa các giải pháp giảm cung, giảm cầu và kiên định lộ trình hướng tới mục tiêu xây dựng một cộng đồng ASEAN không có ma túy. Quốc hội Việt Nam luôn nỗ lực hoàn thiện luật pháp, tăng cường giám sát trong lĩnh vực này”, Phó Chủ tịch Tòng Thị Phóng khẳng định.

Tin cùng chuyên mục