Bắt một nghi phạm đánh bom tàu điện ngầm London

Nam thanh niên 18 tuổi đã bị cảnh sát Kent bắt theo Đạo luật Chống khủng bố vào sáng 16-9 tại cảng Dover, một bến phà chính trong tuyến đường biển nối Anh và Pháp.

Ga tàu điện ngầm Parsons Green ở London mở cửa trở lại ngày 16-9-2017. Ảnh: AP
Ga tàu điện ngầm Parsons Green ở London mở cửa trở lại ngày 16-9-2017. Ảnh: AP

Phó Trợ lý Cảnh sát trưởng Neil Basu cho biết, đây là một vụ bắt giữ quan trọng, nhưng không nói nghi phạm đã đặt bom hoặc có vai trò hỗ trợ trong vụ đánh bom trên tàu điện ngầm ở London làm 29 người bị thương trong giờ cao điểm sáng 15-9.

Basu cảnh báo rằng cuộc điều tra đang diễn ra và mức độ đe dọa khủng bố vẫn "nguy cấp", nghĩa là một cuộc tấn công có thể sắp xảy ra.

Cảnh sát đang rà soát hình ảnh từ các camera an ninh và mở rộng điều tra phần còn lại của quả bom đã phát nổ một phần.

Những hình ảnh bên trong toa xe điện ngầm sau vụ nổ cho thấy quả bom đặt trong một cái xô giấu trong một túi mua hàng bằng nhựa.

Chuyến tàu điện ngầm bị đánh bom có lắp camera trong mỗi toa và mạng lưới tàu điện ngầm London có hàng ngàn camera tại lối vào các nhà ga và dọc hệ thống đường dẫn ngầm và trên mặt đất tới các đoàn tàu.

Các quan chức cho rằng có thể có hơn một nghi phạm tham gia vụ đánh bom. Quả bom đã nhằm gây thương vong lớn cho những người đi làm, hậu quả sẽ nghiêm trọng hơn nhiều nếu cả thiết bị phát nổ.

Ngày 16-9, ga Parsons Green đã được mở cửa trở lại, khôi phục hoạt động mạng lưới giao thông London sau một ngày bị gián đoạn nghiêm trọng.

Tại những nơi công cộng, binh sĩ đã được tăng cường cùng cảnh sát vũ trang  để đảm bảo an ninh, AP cho biết.

Tin cùng chuyên mục