Bệnh nhân 621 xuất viện, 11 ngày Quảng Ngãi không có ca mắc Covid-19 mới

Sáng 19-8, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Ngãi, Huyện ủy, UBND huyện Bình Sơn, Sở Y tế tỉnh đã đến Bệnh viện dã chiến (Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn cơ sở 2) để thăm các y bác sĩ và bệnh nhân 621 xuất viện sau thời gian điều trị Covid-19.

Bệnh nhân 621 (nữ, sinh 1960), thôn Mỹ Huệ 1, xã Bình Dương, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, đã có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính liên tiếp với SARS-CoV-2 (ngày 10-8, 12-8 và 14-8), tình trạng sức khỏe tốt, tinh thần ổn định, ăn ngủ bình thường. Sáng 19-8, bệnh nhân 621 đã được xuất viện về nhà cách ly tại địa phương.

Bệnh nhân 621 xuất viện, 11 ngày Quảng Ngãi không có ca mắc Covid-19 mới ảnh 1 Bệnh nhân 621 xuất viện sau thời gian điều trị Covid-19. Ảnh: NGUYỄN TRANG
Ông Đặng Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi thăm hỏi các y bác sĩ tại bệnh viện dã chiến. Ông nói: “Các y, bác sĩ là những người thường xuyên tiếp xúc với các F0, dù trong hoàn cảnh nào thì các y bác sĩ phải đảm bảo an toàn”. Ông chúc các y bác sĩ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trong cuộc chiến này các y bác sĩ rất quan trọng.

Trong chuyến thăm này, Tỉnh ủy Quảng Ngãi và HĐND, UBND, UBMTTQ VN huyện Bình Sơn cũng đã có những phần quà hỗ trợ đến các y bác sĩ tại bệnh viện dã chiến. Đồng thời, động viên các y bác sĩ, vừa khích lệ tinh thần người bệnh tạo tâm lý ổn định trong điều trị Covid-19.

Bệnh nhân 621 xuất viện, 11 ngày Quảng Ngãi không có ca mắc Covid-19 mới ảnh 2 Tỉnh ủy Quảng Ngãi hỗ trợ các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19. Ảnh: NGUYỄN TRANG
Bệnh nhân 621 xuất viện, 11 ngày Quảng Ngãi không có ca mắc Covid-19 mới ảnh 3 Huyện ủy, UBND, UBMTTQ VN huyện Bình Sơn tặng quà cho các y bác sĩ. Ảnh: NGUYỄN TRANG
Ca bệnh 621 xuất viện, như vậy, đã có 3 ca xuất viện sau điều trị thành công Covid-19 tại bệnh viện dã chiến ở huyện Bình Sơn, hiện tại, bệnh viện dã chiến này còn đang điều trị cho 3 bệnh nhân, trong đó 1 bệnh nhân đã âm tính 3 lần và đang chờ các y bác sĩ đánh giá kỹ để cho xuất viện.

Bệnh nhân 621 xúc động nói: “Tôi cảm ơn các y bác sĩ đã điều trị cho tôi khỏi bệnh, tôi sẽ thực hiện tốt phòng bệnh khi về cách ly tại nhà”.

Bệnh nhân 621 xuất viện, 11 ngày Quảng Ngãi không có ca mắc Covid-19 mới ảnh 4 Bệnh nhân 621 lên xe về nhà sau điều trị tại bệnh viện. Ảnh: NGUYỄN TRANG
Bác sĩ Nguyễn Thái Hưng, Giám đốc bệnh viện dã chiến ở huyện Bình Sơn, dặn dò bệnh nhân thực hiện cách ly tốt, không nên lo lắng, ổn định tinh thần để chống Covid-19 thành công.
Bệnh nhân 621 xuất viện, 11 ngày Quảng Ngãi không có ca mắc Covid-19 mới ảnh 5 Lời tạm biệt và động viên tinh thần các bệnh nhân vượt qua cuộc chiến chống Covid-19. Ảnh: NGUYỄN TRANG
Tính từ ca thứ 6 ngày 8-8, đến nay đã qua 11 ngày, tỉnh Quảng Ngãi không xuất hiện thêm ca bệnh Covid-19 nào. Hiện tại, tỉnh Quảng Ngãi đã hoàn thành lập danh sách và xây dựng phương án đón 600 công dân Quảng Ngãi đang ở Đà Nẵng, Quảng Nam có nguyện vọng về địa phương. Các công dân ngay khi về địa phương sẽ thực hiện cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung đủ 14 ngày và được hỗ trợ xét nghiệm.

Tin cùng chuyên mục