Bệnh viện quận Tân Phú được trao tặng hàng chục máy thở oxy lưu lượng cao

Bệnh viện quận Tân Phú đang điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 ở “tầng 4+”, đồng nghĩa với tỷ lệ bệnh nhân nặng cũng nhiều lên. Việc trang bị các thiết bị y tế để kịp thời cấp cứu, hồi sức cho bệnh nhân nguy kịch như máy thở oxy, máy thở di động, khẩu trang N95, đồ bảo hộ… trở nên cấp bách.

Sáng 5-8, tại UBND quận Tân Phú, Bệnh viện quận Tân Phú tiếp nhận 13 máy thở oxy lưu lượng cao HNFC do các tổ chức, cá nhân trên địa bàn trao tặng.

Bệnh viện quận Tân Phú được trao tặng hàng chục máy thở oxy lưu lượng cao ảnh 1  Bệnh viện quận Tân Phú tiếp nhận 13 máy thở oxy lưu lượng cao HNFC do các tổ chức, cá nhân trên địa bàn trao tặng, sáng 5-8 Ảnh: HOÀNG HÙNG

Theo Chủ tịch UBND quận Tân Phú Phạm Minh Mẫn, quận là địa phương có nhiều ca mắc Covid-19, nhiều khu vực bị phong toả, rất nhiều trường hợp phát sinh… Quận Tân Phú nỗ lực chăm lo chu đáo về an sinh cho người yếu thế, hộ khó khăn đến các gia đình chính sách. Bên cạnh đó, quận cũng chủ động thành lập các cơ sở cách ly, điều trị bệnh nhân Covid-19 với 1.000 giường, gồm khu cách ly tập trung dành cho bệnh nhân mắc Covid-19 thể nhẹ. Bệnh viện quận Tân Phú cũng vừa được chuyển đổi công năng điều trị Covid-19 ở tầng 4+.

Tuy nhiên, khó khăn hiện nay của 2 nơi này là trang thiết bị, vật tư y tế, nhất là máy thở oxy lưu lượng cao HNFC đang thiếu khoảng 200 máy.

Để hỗ trợ cho đội ngũ thầy thuốc và bệnh viện trong điều trị, cấp cứu bệnh nhân tốt nhất, Quận ủy, Ủy ban MTTQ, UBND quận Tân Phú đã kêu gọi sự chung tay tiếp sức của các tổ chức, cá nhân hảo tâm trên địa bàn ủng hộ thiết bị vật tư y tế…

Bệnh viện quận Tân Phú được trao tặng hàng chục máy thở oxy lưu lượng cao ảnh 2 Chủ tịch UBND quận Tân Phú Phạm Minh Mẫn (phải) cùng Bác sĩ Đinh Thanh Hưng, Giám đốc Bệnh viện quận Tân Phú kiểm tra các máy thở oxy tiếp nhận từ doanh nghiệp. Ảnh: HOÀNG HÙNG

“Rất mừng, qua 2 đợt phát động, UBND quận đã tiếp nhận hơn 20 máy thở oxy lưu lượng cao, có giá trị 2,3 tỷ đồng”, Chủ tịch UBND quận Tân Phú Phạm Minh Mẫn cho biết.

Theo Chủ tịch UBND quận Tân Phú Phạm Minh Mẫn: “Tuần tới, quận sẽ tiếp nhận 2 xe cứu thương mới 100% do 2 doanh nghiệp trú đóng trên địa bàn trao tặng. Đây là những món quà rất thiết thực và quý giá trong giai đoạn khó khăn này”.

Đại diện cho các tổ chức và cá nhân trao tặng máy thở oxy cho Bệnh viện quận Tân Phú, phía Công ty TNHH MTV dịch vụ Diệu Thanh cho biết: Vì mục tiêu của Diệu Thanh cũng như các doanh nghiệp trú đóng trên địa bàn quận Tân Phú là “Không để ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến với giặc Covid-19", nên các doanh nghiệp luôn nỗ lực cùng thành phố nói chung và quận Tân Phú nói riêng trong việc huy động mọi nguồn lực hỗ trợ chính quyền địa phương cho công tác phòng chống dịch. Đồng thời, mong rằng những trang thiết bị, dụng cụ y tế này sẽ hỗ trợ được các y bác sĩ trong công tác điều trị, cứu sống được thật nhiều bệnh nhân Covid-19.

Bệnh viện quận Tân Phú được trao tặng hàng chục máy thở oxy lưu lượng cao ảnh 3 Máy thở oxy được đưa vào bệnh viện phục vụ điều trị bệnh nhân. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Còn Bác sĩ Chuyên khoa II Đinh Thanh Hưng, Giám đốc Bệnh viện quận Tân Phú cho biết, hiện nay, bệnh viện đang trong quá trình điều trị cho hơn 300 bệnh nhân Covid-19 nặng đến rất nặng, đặc biệt với công việc điều trị cho các trường hợp bệnh nhân Covid-19 chuyển nặng chỉ định cần phải có máy thở. Bệnh viện hiện thiếu khoảng 200 máy thở chức năng, máy điện tim và một số thiết bị y tế để nâng cao hiệu quả chữa bệnh.

Bệnh viện quận Tân Phú được trao tặng hàng chục máy thở oxy lưu lượng cao ảnh 4 Nhân viên kỹ thuật lắp ráp máy thở oxy. Ảnh: HOÀNG HÙNG

“Sự hỗ trợ kịp thời của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ngày hôm nay là món quà quý, hỗ trợ cho đội ngũ thầy thuốc của bệnh viện tận lực cứu chữa bệnh nhân”, bác sĩ Hưng bày tỏ.

Tin cùng chuyên mục