Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân: Thực hiện kết luận về Thủ Thiêm chặt chẽ, an dân

Tại các buổi bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ lãnh đạo, quản lý thuộc đối tượng 3 và buổi trao quyết định bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Thị Thu Hoài giữ chức Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, ngày 11-9, Bí thư Thành ủy TPHCM đều đề cập đến kết quả kiểm tra của Thanh tra Chính phủ về các khiếu nại, phản ánh của người dân Thủ Thiêm (quận 2, TPHCM).

Thay đổi cách làm để tạo hiệu quả hơn

Ngày 11-9, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, đã báo cáo các chuyên đề để bồi dưỡng, cập nhập kiến thức năm 2018 cho khoảng 500 cán bộ lãnh đạo, quản lý thuộc đối tượng 3 TPHCM (là cán bộ thuộc Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM; Ban cán sự Đảng, đảng đoàn, đảng ủy trực thuộc TPHCM và tương đương quản lý).

Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM; Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM…

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân: Thực hiện kết luận về Thủ Thiêm chặt chẽ, an dân ảnh 1 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân trao đổi cùng các học viên tại Lớp bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ lãnh đạo, quản lý thuộc đối tượng 3. Ảnh: VIỆT DŨNG

Phát biểu khai giảng lớp học, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, thông qua khóa bồi dưỡng nhằm nhìn lại công việc của Đảng và Nhà nước trong nửa nhiệm kỳ qua và cập nhập kiến thức, các nghị quyết của Đảng cũng như tình hình thực tiễn của TPHCM. Qua đó, mỗi người thực hiện công việc của mình một cách tốt nhất.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân lưu ý, khóa bồi dưỡng sẽ đề cập đến kết quả giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ TPHCM. Do đó, các cán bộ lãnh đạo, quản lý tham gia khóa học sẽ nhận thấy rõ những thành tựu và các thách thức, gắn với trách nhiệm của từng cán bộ trong công việc của mình.

 “Một số công việc trong nửa nhiệm kỳ đầu đã không hoàn thành tiến độ nên cường độ công việc cho khoảng thời gian còn lại sẽ rất cao”, Bí thư Thành ủy TPHCM nhận xét.

Mặc khác, TPHCM cũng đang đứng trước thời cơ và thách thức đan xen. Do đó, thông qua khóa bồi dưỡng kiến thức này, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân mong muốn có dịp nhìn lại các chủ trương, quyết sách của TPHCM cùng những kế hoạch, công việc cần thực hiện trong thời gian tới. Trong đó, từng cán bộ cần phải đối chiếu với công việc của mình, của cơ quan để xem những công việc nào cần phải điều chỉnh, thay đổi và đề xuất các giải pháp nhằm tạo hiệu quả hơn.

Thông tin đầy đủ kế hoạch thực hiện kết luận

Tại buổi bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ lãnh đạo, quản lý thuộc đối tượng 3, Bí thư Thành ủy TPHCM thông tin TPHCM đang đối diện với các khiếu nại, phản ánh của người dân liên quan đến dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2). Lâu nay, TPHCM chờ kết luận chính thức của Thanh tra Chính phủ để giải quyết các khiếu nại, phản ánh nêu trên.

Do đó, khi TPHCM chính thức nhận được thông báo kết quả kiểm tra của Thanh tra Chính phủ thì phải tổ chức thực hiện theo đúng và đầy đủ kết luận của Thanh tra Chính phủ. Việc này nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp lý, hợp pháp của người dân; giải quyết dứt điểm các khiếu nại, khiếu kiện để TPHCM ổn định và phát triển. Song, trường hợp TPHCM thực hiện không tốt kết luận của Thanh tra Chính phủ thì có thể gây ra những bức xúc khác, khiến sự việc phức tạp hơn.

Cũng trong sáng 11-9, tại buổi trao quyết định bổ nhiệm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM đối với đồng chí Nguyễn Thị Thu Hoài (Trưởng Phòng Khoa giáo, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM), đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cũng phân tích một số khó khăn, thách thức của công tác tuyên giáo trong tình hình hiện nay.

Ngoài ra, một trong những công việc quan trọng mà Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM cần tập trung là sự tham gia phối hợp với UBND TPHCM và các đơn vị liên quan thông tin cho người dân về kế hoạch thực hiện các kết luận của Thanh tra Chính phủ về dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

“Đây là công việc cũ nhưng TPHCM đang tập trung giải quyết”, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhận xét và lưu ý, sự việc này đã tích tụ nhiều nhiều năm, xã hội, dư luận rất quan tâm.

Do đó, mặc dù số lượng người dân có bị ảnh hưởng ở dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm tác không lớn so với tổng số khoảng 10 triệu dân của TPHCM hiện nay nhưng các khiếu nại, phản ánh cần được giải quyết một cách chặt chẽ. Có như vậy mới đảm bảo người dân yên tâm, góp phần ổn định trật tự xã hội, tạo điều kiện cho TPHCM tập trung vào những công việc chung, liên quan đến 10 triệu dân của TPHCM.

Tin cùng chuyên mục