BIDV và Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tăng cường hợp tác

Mới đây, đại diện Cơ quan Phát triển Pháp tại Việt Nam (AFD Việt Nam) và BIDV đã có buổi làm việc nhằm tăng cường hợp tác thực hiện các dự án nguồn vốn AFD tại Việt Nam, đặc biệt là triển khai Hạn mức tín dụng xanh SUNREF để hỗ trợ cho các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh. 
 Buổi làm việc giữa BIDV và AFD
Buổi làm việc giữa BIDV và AFD

Chỉ tính riêng giai đoạn từ năm 2017 đến nay, AFD và BIDV đã triển khai thành công Hạn mức tín dụng xanh SUNREF trị giá 100 triệu USD. Đây là khoản tài trợ đầu tiên AFD cấp cho một ngân hàng thương mại tại Việt Nam theo hình thức cho vay ưu đãi trực tiếp không cần bảo lãnh Chính phủ và được AFD đánh giá là một trong những dự án triển khai nhanh nhất trong các dự án AFD đã thực hiện.

Bên cạnh đó, AFD cũng  lựa chọn BIDV là ngân hàng phục vụ nhiều dự án như: Dự án Nhà máy thủy điện Ialy mở rộng, trị giá 74,7 triệu EUR; Dự án Nhà máy điện mặt trời Sê San 4, trị giá 24,2 triệu EUR...

BIDV là ngân hàng phục vụ Dự án Nhà máy điện mặt trời Sê San 4
Tại buổi làm việc, ông Fabrice Richy, nguyên Giám đốc AFD Việt Nam đánh giá: BIDV là ngân hàng có nhiều kinh nghiệm, uy tín trong quản lý các nguồn vốn ủy thác nước ngoài và cung cấp các sản phẩm dịch vụ ngân hàng toàn diện, hiện đại cho khách hàng. Những năm qua, BIDV luôn được AFD tin tưởng lựa chọn là Ngân hàng cho vay lại, phục vụ các nguồn vốn của AFD tại Việt Nam.

Với vai trò là Giám đốc kế nhiệm AFD Việt Nam, ông Hervé Conan cho biết, BIDV là một trong những đối tác ưu tiên hàng đầu của AFD. Trong thời gian tới, đội ngũ AFD sẵn sàng hỗ trợ, nối dài hơn nữa những thành quả BIDV và AFD đã đạt được.

Hai bên cũng thống nhất cùng chia sẻ các lĩnh vực, tăng cường khả năng và mở rộng nội dung hợp tác trong giai đoạn 5 năm tới trên cơ sở kết quả đạt được trong giai đoạn vừa qua.

Ông Trần Long - Phó Tổng Giám đốc BIDV chia sẻ, các khoản tài trợ của AFD dành cho Việt Nam đã hỗ trợ khách hàng của BIDV được vay các nguồn vốn trung dài hạn ưu đãi, tiếp cận với các tiêu chuẩn quốc tế về phát triển bền vững để áp dụng triển khai dự án. BIDV hy vọng mối quan hệ hợp tác lâu dài, mật thiết giữa AFD và BIDV sẽ tiếp tục được phát huy trong giai đoạn tới. 

Tin cùng chuyên mục