Theo người dân địa phương, QL1D có nhiều phương tiện lưu thông với tốc độ cao, nên đơn vị chức năng cần sớm khắc phục dứt điểm những hư hỏng trên để đảm bảo an toàn giao thông.
Ông Lê Từ, Giám đốc Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh Bình Định, đơn vị chủ đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng QL1D, cho biết, đợi hết mưa sẽ chỉ đạo đơn vị thi công khẩn trương triển khai vá đường, vị trí nào hư hỏng nhiều quá thì phải cày lên, cắt ra trải lại thảm nhựa cho đảm bảo. Hiện đơn vị đang làm thủ tục bàn giao lại dự án trên cho Bộ GTVT vì đây là tuyến đường QL thuộc Trung ương quản lý.
Còn ông Nguyễn Thái Hòa, Phó Chi cục Trưởng Chi cục Quản lý đường bộ III.2 (thuộc Cục Quản lý đường bộ III - Tổng cục Đường bộ Việt Nam), cho biết: QL1D vẫn chưa hết bảo hành, đơn vị đã yêu cầu chủ đầu tư chỉ đạo đơn vị thi công khẩn trương khắc phục triệt để những hư hỏng. Sau khi Ban QLDA giao thông Bình Định có hồ sơ bàn giao lại dự án, Bộ GTVT cần phải cử đoàn kiểm tra, thẩm định, nếu đảm đảm bảo kỹ thuật, chất lượng mới tiếp quản dự án này.
Dự án mở rộng, nâng cấp QL1D triển khai từ năm 2014 - 2016 (2 giai đoạn), vốn dự kiến 1.000 tỷ đồng, sau đó rút xuống còn 860 tỷ đồng; thông xe kỹ thuật vào ngày 25-9-2018. Trước đó (tháng 9-2018), Báo SGGP đã phản ánh về thực trạng QL1D sau mở rộng, nâng cấp, mới đưa vào sử dụng được vài tháng đã hư hỏng nặng. Phía đơn vị thi công lúc đó lý giải rằng do đường bị “khuyết tật”, đã khiến người dân bức xúc, nghi ngại về chất lượng của dự án.