Bình Dương: Đề nghị xác minh, xử lý vi phạm quyền tác nghiệp của nhà báo

Chiều 30-12, Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương có văn bản gửi UBND tỉnh đề nghị xử lý nghiêm vi phạm quyền tác nghiệp của nhà báo tại phiên tòa xét xử đối tượng cưỡng đoạt tài sản của bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam.
Bình Dương: Đề nghị xác minh, xử lý vi phạm quyền tác nghiệp của nhà báo ảnh 1 Nhiều người tụ tập quay phim trước cổng trụ sở TAND TP Thủ Dầu Một
Theo đó, Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương tiếp nhận thông tin từ hội viên về việc một số phóng viên bị xúc phạm danh dự, đe dọa hành hung, cản trở hoạt động tác nghiệp tại phiên tòa xét xử Mai Xuân Cường về hành vi cưỡng đoạt tài sản của bà Nguyễn Phương Hằng tại TAND TP Thủ Dầu Một.
Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Bình Dương đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương tiến hành xác minh thông tin, xử lý hành vi vi phạm pháp luật (nếu có) và có các biện pháp để bảo đảm hoạt động tác nghiệp của phóng viên, bảo vệ danh dự, an toàn sức khỏe, tính mạng của nhà báo trong quá trình hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh…
Trước đó, báo SGGPO phản ánh trong ngày xét xử sơ thẩm Mai Xuân Cường, hàng trăm người với điện thoại trên tay vây kín trước khu vực cổng TAND TP Thủ Dầu Một để quay video, chụp hình khiến khu vực Quốc lộ 13 có thời điểm bị ùn ứ. Một số phóng viên bị xúc phạm, đe dọa, cản trở tác nghiệp. Lực lượng cảnh sát giao thông, cơ động và lực lượng hỗ trợ phải có mặt để điều tiết giao thông và giữ trật tự.
Do người dân tụ tập quá đông nên lực lượng chức năng chỉ cho những người có giấy mời được vào bên trong dự phiên tòa, các phóng viên không được dự dù là phiên tòa công khai.

Tin cùng chuyên mục