Bình Phước: Xử nghiêm hành vi đầu cơ, tăng giá mặt hàng kit test Covid-19

UBND tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo các lực lương chức năng và Sở Y tế tăng cường kiểm tra, kiểm soát đối với mặt hàng kit test Covid-19 trên thị trường đồng thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, không để tình trạng hàng hóa không rõ nguồn gốc, nhãn mác lưu thông trên thị trường.

Liên quan đến bài “Giá kit test “nhảy múa”: Có trục lợi?” đăng trên Báo SGGP ngày 3-3, cùng ngày, ông Quách Ái Đức, Giám đốc Sở Y tế Bình Phước cho biết, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhu cầu mua kit test Covid-19 của người dân tăng cao, để đảm bảo quyền lợi, sức khỏe của nhân dân, UBND tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo các lực lương chức năng và Sở Y tế tăng cường kiểm tra, kiểm soát đối với mặt hàng kit test Covid-19 trên thị trường đồng thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, không để tình trạng hàng hóa không rõ nguồn gốc, nhãn mác lưu thông trên thị trường.

Theo đó, UBND tỉnh Bình Phước đã yêu cầu giám đốc, thủ trưởng các đơn vị: Quản lý thị trường tỉnh, các sở: Y tế, Tài chính, Công thương, Công an và UBND huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo triển khai ngay công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các vi phạm đối với các mặt hàng vật tư, trang thiết bi y tế, bộ kit test Covid-19… tránh tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Bước đầu, qua kiểm tra của ngành y tế, quản lý thị trường tại tỉnh Bình Phước chưa phát hiện trường hợp giá kit test Covid-19 tăng đột biến. Hiện nay giá bán lẻ kit test Covid-19 tại các cơ sở kinh doanh dao động từ 59.000 đồng đến 95.000 đồng/bộ tùy từng nước sản xuất.

Sở Y tế Bình Phước cũng đã ban hành Quyết định số 64/QĐ-SYT phối hợp cùng Công an tỉnh, Cục Quản lý thị trường triển khai công tác kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật đối với mặt hàng kit test Covid-19, thuốc hỗ trợ và điều trị Covid-19, trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Tin cùng chuyên mục