Bosch tập trung vào các trung tâm R&D

Công ty Bosch vừa tổ chức hội nghị Internet vạn vật và kỷ niệm 10 năm hoạt động tại Việt Nam. 
Tại hội nghị Internet vạn vật
Tại hội nghị Internet vạn vật
Hiện Bosch có trên 3.100 cộng sự tại Việt Nam, hơn 40% làm việc tại 2 trung tâm R&D ở TPHCM: Trung tâm Nghiên cứu và phát triển công nghệ ô tô; Trung tâm Nghiên cứu, phát triển công nghệ và các giải pháp doanh nghiệp.
Trong năm tài chính 2016 tại Việt Nam, Bosch tiếp tục đạt mức tăng trưởng hai con số với doanh thu bán hàng nội địa (hợp nhất) đạt 98,9 triệu USD, tăng hơn 40% so với năm trước.
Còn về Internet vạn vật, ông Võ Quang Huệ, Tổng Giám đốc Bosch Việt Nam, cho biết: “Quá trình đô thị hóa và công nghiệp hóa tại Việt Nam đang diễn ra mạnh mẽ, cả nước đang hướng đến một nền kinh tế thông minh. Những xu hướng này chính là cơ hội tuyệt vời để Bosch đa dạng hóa các sản phẩm của mình, đặc biệt là trong lĩnh vực giải pháp kết nối cho thành phố thông minh và công nghiệp 4.0. Ngoài ra, chúng tôi tiếp tục đầu tư thêm 47 triệu USD cho Nhà máy Bosch Gasoline Systems ở Đồng Nai, cũng như tăng cường lực lượng và năng lực của đội ngũ R&D”. 

Dịp này, Bosch cũng ký kết thỏa thuận hợp tác với Không gian hỗ trợ khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo Saigon Innovation Hub (SIHUB - thuộc Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM), khẳng định Bosch muốn hỗ trợ bứt phá mạnh mẽ cho cộng đồng khởi nghiệp của TP, cùng SIHUB đánh giá và tham vấn các dự án khởi nghiệp. Bosch cũng muốn hợp tác với cộng đồng khởi nghiệp để đưa ra hướng nghiên cứu và triển khai các giải pháp thông minh trên nền tảng IoT, phù hợp với điều kiện của Việt Nam và yêu cầu của TPHCM. 

Tin cùng chuyên mục