Cà Mau: "Hà bá" lại nuốt nhà dân

Lại một vụ sạt lở đất bờ sông xảy ra trên địa bàn tỉnh Cà Mau làm sập nhà và thiệt hại nhiều tài sản của người dân. Gần đây, người dân Cà Mau sống dọc theo các con sông nơm nớp lo sợ “Hà bá”.

 

Hiện trường một vụ sạt lở xảy ra ở khu vực khóm 7, thị trấn Năm Căn làm hư hỏng nhiều nhà dân

Ngày 27-6, tại khu vực ven sông Cửa Lớn (ấp Xóm Lớn Ngoài, xã Hàng Vịnh, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau) lại xảy ra sạt lở đất bờ sông.

Vụ sạt lở làm sập hoàn toàn một căn nhà của ông Huỳnh Văn Vân và hai cơ sở sản xuất tôm giống của ông Nguyễn Minh Kháng, ông Phạm Thanh Lung.

Do vụ sạt lở đất xảy ra ra vào ban đêm và không có dấu hiệu rạn nứt từ trước nên gây thiệt hại lớn về tài sản (khoảng 950 triệu đồng), nhưng rất may không có thiệt hại về người.

Sau khi nhận được thông tin, Phó chủ tịch UBND huyện Năm Căn Lê Văn Đức dẫn đoàn đến thăm hỏi và động viên các gia đình bị ảnh hưởng, hỗ trợ ban đầu cho mỗi gia đình 2 triệu đồng.

Cách đây hai ngày, sạt lở cũng đã làm sập hoàn toàn căn nhà ông Lâm Văn Thưởng (ấp Đường Kéo, xã Tam Giang Tây, huyện Ngọc Hiển).

Gần đây tình trạng sạt lở bờ sông xảy ra liên tiếp trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Qua thống kê có gần 550m bờ sông bị sạt lở, làm hư hỏng đến 26 căn nhà, một trại mộc, một trai cưa và một cây xăng. Ước tính thiệt hại hàng tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục