Cà Mau: Không đủ cơ sở điều chuyển cô giáo bị tố nói xấu lãnh đạo xã

Ngày 27-2, Phòng GD-ĐT huyện Thới Bình (tỉnh Cà Mau) cho biết liên quan đến việc UBND xã Tân Lộc có văn bản đề nghị UBND huyện Thới Bình (tỉnh Cà Mau) xem xét, điều chuyển công tác cô Hoàng Thị Phượng (giáo viên Trường THCS Tân Lộc) thì phòng nhận thấy chưa đủ cơ sở.

Trường THCS Tân Lộc - nơi cô Hoàng Thị Phượng công tác
Trường THCS Tân Lộc - nơi cô Hoàng Thị Phượng công tác

Theo Phòng GD-ĐT huyện Thới Bình, sáng 27-2, Phòng có mời cô Phượng đến cơ quan để xác minh. Nội dung làm việc chủ yếu làm rõ 2 nickname khác nhau được UBND xã Tân Lộc gửi kèm tờ trình xin điều chuyển cô Phượng.

Theo đó, nickname “Hoàng Hà” qua trao đổi cô Phượng thừa nhận là tài khoản được cô đăng ký trên zalo nhưng ảnh đại diện thì không phải. Còn là nick name “H. Phượng” thì không được cô Phượng thừa nhận và cô cho rằng đó là do mọi người lưu tên khác nhau.

Qua buổi làm việc, Phòng GD-ĐT huyện Thới Bình kết luận nội dung mà cô Phượng đăng trên mạng zalo chỉ nói chung chung, không liên quan đến cá nhân ai. Đó là quyền cá nhân của cô.

Tuy nhiên, Phòng GD-ĐT huyện Thới Bình cũng lưu ý cô Phượng là người giáo viên nói năng phải biết khiêm tốn, ngôn từ phải phù hợp với chuẩn mực của nhà giáo. Dù là quyền tự do ngôn luận nhưng phải phù hợp với pháp luật.

Trước đó, UBND xã Tân Lộc có tờ trình gửi UBND huyện Thới Bình đề nghị xem xét điều chuyển công tác đối với cô Phượng về đơn vị khác ngoài xã hoặc có hình thức xử lý.

Lý do mà UBND xã Tân Lộc đưa ra là vì giáo viên này thường xuyên có thái độ, hành vi gây mất đoàn kết nội bộ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín người khác.

Cụ thể là cô Phượng thường xuyên lên mạng xã hội nói xấu đồng nghiệp, chia rẽ gây mất đoàn kết nội bộ; có hành vi, thái độ thiếu tôn trọng với lãnh đạo Đảng ủy xã.
Ngoài ra, UBND xã Tân Lộc còn liệt kê hàng loạt những lỗi của cô Phượng như: vi phạm quy tắc ứng xử và đạo đức trong hoạt động nghề nghiệp; tạo hình tượng, hình ảnh xấu về chuẩn mực đạo đức con người trong lòng học sinh; làm ảnh hưởng đến uy tín cơ quan, đơn vị. Mặc dù, đã được nhà trường nhắc nhở, kiểm điểm nhưng không khắc phục sửa chữa.

Liên quan đến việc này, cô Phượng cho biết sau khi có kết quả xác minh cụ thể bằng văn bản của huyện sẽ xem xét việc khởi kiện lãnh đạo nhà trường và UBND xã Tân Lộc hành vi vu khống và làm nhục người khác.

Tin cùng chuyên mục