Các bến tàu xe dịp tết - Khách đông nhưng không ùn ứ

Ngày 20-1 (27 tháng chạp âm lịch), lượng người ùn ùn kéo ra các ga tàu lửa, bến xe liên tỉnh để về quê đón tết, với số lượng ước gần 100.000 người.

Ngày 20-1 (27 tháng chạp âm lịch), lượng người ùn ùn kéo ra các ga tàu lửa, bến xe liên tỉnh để về quê đón tết, với số lượng ước gần 100.000 người.
 
Ghi nhận của PV tại các bến xe khách liên tỉnh (miền Đông, miền Tây, Ngã tư Ga, An Sương), lượng khách tăng cao hơn so với ngày trước đó. Đặc biệt tại bến xe miền Đông (BXMĐ), lượng khách đi các tỉnh miền Trung, Bắc, Tây Nguyên tăng đột biến.

Tại khu vực cửa ra bến xe miền Đồng suốt từ 7 giờ - 16 giờ, cứ 2- 3 phút lại có một xe xuất bến và chủ yếu là các tuyến xe đường dài đi các tỉnh miền Bắc, miền Trung, Tây Nguyên. Theo ông Thượng Thanh Hải, Phó GĐ BXMĐ dù lượng khách tăng đột biến, nhưng bến vẫn đảm bảo đủ xe đáp ứng nhu cầu hành khách, không xảy ra tình trạng hành khách ùn ứ và chưa đến mức phải huy động đến xe buýt dự phòng tăng cường để phục vụ khách.
 
Trong khi đó, tại bến xe miền Tây, do chủ yếu chạy trên các tuyến ngắn về các tỉnh ĐBSCL nên số lượng hành khách ít hơn khoảng 50.000 người. Tương tự, các bến xe khách liên tỉnh Ngã tư Ga, An Sương cũng đạt vài ngàn khách mỗi ngày. Dọc quốc lộ 13, đoạn từ cầu Bình Triệu đến ngã tư Bình Phước dài khoảng 5km nhưng có tới 4 điểm tập kết xe dù liên tỉnh.

“Đình đám” nhất là điểm tập kết tại cây xăng Huệ Thiên 2,3. Trong khoảng sân rộng, hàng chục xe mang biển số các tỉnh miền Trung, miền Bắc nằm la liệt. Xe vào đây viện lý do đổ xăng nhưng thực chất để rước khách. Thông qua đội ngũ cò, xe ôm chở khách, cây xăng trở thành bến tập kết an toàn của xe dù.

Hôm qua 20-1, nhiều người dân Hà Nội phàn nàn việc đi lại trong nội thành trở nên khó khăn vì tình trạng “cháy” dịch vụ taxi. Nhiều người  phải ra đường đón taxi nhưng điều lạ là taxi cũng vắng bóng. Một lái xe taxi có thâm niên, cho biết nguyên nhân do taxi đã bỏ chạy nội thành để chạy khách đường dài.

Nhiều người thuê taxi để về quê, đi lễ với giá dịch vụ lên tới 1.500.000 - 2.000.000 đồng/ngày, lợi nhuận cao hơn hẳn chạy đường ngắn. Khó kiếm taxi chính hãng, nhiều hành khách phải đi taxi dù và chấp nhận việc bị chặt chém gấp đôi so với ngày thường

QUỐC HÙNG - THÁI BÌNH

Tin cùng chuyên mục