Các đối tượng được miễn giảm vé xe buýt

Gần đây, nhiều bạn đọc gọi điện đến đường dây nóng Báo SGGP thắc mắc về các đối tượng nào thì được miễn giảm giá vé xe buýt. 
Ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TPHCM, đã trả lời như sau:
Điều 22 Quyết định 20 ngày 30-5-2014 của UBND TPHCM đã quy định đối tượng được miễn vé xe buýt bao gồm: trẻ em cao không quá 1m; người khuyết tật, thương binh (được cấp thẻ đi xe buýt miễn phí theo danh sách của Sở LĐTB-XH xác nhận); người cao tuổi từ 75 tuổi trở lên (cần phải xuất trình chứng minh nhân dân để được miễn vé xe buýt theo đúng độ tuổi quy định).
Các đối tượng được miễn giảm vé xe buýt ảnh 1 Người khuyết tật được miễn vé xe buýt 
Ngày 6-7-2017, HĐND TPHCM đã có Nghị quyết 05 về việc thực hiện miễn phí cho người cao tuổi từ đủ 70 tuổi trở lên khi đi lại bằng xe buýt đối với các tuyến xe buýt có trợ giá. Hiện Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TPHCM đang chờ UBND TPHCM ra quyết định về việc miễn vé xe buýt cho người cao tuổi từ đủ 70 tuổi trở lên để thực thi. 
Các đối tượng được giảm giá vé xe buýt là học sinh - sinh viên và hành khách sử dụng vé bán trước. Khi lên xe buýt, học sinh - sinh viên cần phải xuất trình thẻ học sinh - sinh viên để được giảm giá vé. Hành khách sử dụng vé bán trước chỉ cần đưa vé trong vé tập cho tiếp viên hoặc lái xe trên xe.

Tin cùng chuyên mục