Cam kết đầu ra cho sinh viên Đại học Bách Khoa TPHCM

Hỗ trợ các sinh viên tiếp cận với môi trường làm việc thực tế thông qua cơ hội thực tập với thiết bị mới tiên tiến, chuyên ngành… là một trong những mục tiêu và nội dung sẽ được đẩy mạnh hợp tác toàn diện trong thời gian tới giữa trường ĐH Bách Khoa – ĐHQG TPHCM và Portcoast – đơn vị tư vấn hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực tư vấn cảng và thiết kế công trình biển. 

PGS-TS Nguyễn Danh Thảo, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách Khoa TPHCM cho biết, tiêu chí sinh viên tốt nghiệp có việc làm được nhà trường rất quan tâm. Sự hợp tác với Portcoast để đào tạo sinh viên tốt nghiệp có chất lượng ngày càng cao đáp ứng nhu cầu của xã hội là mong muốn của trường. 

Cam kết đầu ra cho sinh viên Đại học Bách Khoa TPHCM ảnh 2 Đại diện Portcoast giới thiệu mô hình làm việc với lãnh đạo Trường ĐH Bách Khoa TPHCM. Ảnh: ĐÌNH DƯ

“Cảng tự động của Portcoast là lĩnh vực đang được Bộ môn Cảng - Công trình Biển thuộc Khoa Kỹ thuật Xây dựng trường Đại học Bách Khoa TPHCM quan tâm với mong muốn được hợp tác, hỗ trợ đào tạo cho sinh viên chuyên ngành này của trường. Ngoài lĩnh vực xây dựng, Đại học Bách Khoa còn nhận thấy các lĩnh vực liên quan khác như công nghệ thông tin gồm AI, số hóa; hạ tầng nói chung, điện – điện tử, tự động hóa, môi trường, tài nguyên, địa chất, dầu khí… hiện tại cũng rất có nhiều cơ hội hợp tác để sinh viên của trường là có cơ hội làm việc tại Portcoast”, PGS-TS Nguyễn Danh Thảo chia sẻ thêm.

Cam kết đầu ra cho sinh viên Đại học Bách Khoa TPHCM ảnh 3 Cựu sinh viên Hoàng Văn Nhân tốt nghiệp năm 2020 của Trường ĐH Bách Khoa, là nhân viên tập sự đã được hai tháng và đang tiếp tục có trải nghiệm công việc tại Portcoast. Ảnh: ĐÌNH DƯ

Ông Trần Tấn Phúc, Chủ tịch HĐQT Portcoast cho biết, đơn vị đang tiên phong nghiên cứu và ứng dụng các xu hướng công nghệ mới như mô hình thông tin (BIM), scan to BIM, hệ thống thông tin địa lý (GIS) để tiến tới ứng dụng công nghệ Bản sao số (Digital Twin) cho lĩnh vực xây dựng… Đây chính là cơ hội “dụng đất” cho sinh viên Đại học Bách Khoa TPHCM khi việc thỏa thuận hợp tác đã được triển khai. 

Tin cùng chuyên mục