Cận cảnh ngôi trường bên bờ vực sạt lở

Trường Tiểu học Trà Lâm tại điểm trường thôn Trà Khương (xã Trà Lâm, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi) bị sạt lở nghiêm trọng sau mưa bão. Những vách núi dựng đứng đã đổ ầm xuống, khiến ngôi trường chênh vênh bên bờ đổ sập.

Trường Tiểu học Trà Lâm tại điểm trường thôn Trà Khương (xã Trà Lâm, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi) bị sạt lở nghiêm trọng. Khu vực đồi núi phía sau trường đã tạo “vực thẳm” với hàng trăm khối đất đổ ầm xuống, chỉ còn cách 0,5m là kéo sập trường học. Trong khi đó, 3 phòng học của điểm trường thôn Trà Khương hoàn toàn trống hoác, mái tôn không còn.

Khu nhà vệ sinh cũng nằm ngay miệng “hà bá”, sạt lở ăn sâu, các khối nền móng đã vỡ ra, cuốn trôi xuống vực. Phía sân trường đã xuất hiện các vết nứt lớn, khả năng mưa lớn kéo dài thì nguy cơ sạt lở tiếp diễn.

Cận cảnh ngôi trường bên bờ vực sạt lở ảnh 1 Điểm trường Trà Khương, Trường Tiểu học Trà Lâm đã sát vực. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Điểm trường thôn Trà Khương có hơn 60 học sinh, hiện có 4 giáo viên và 2 giáo viên lưu động từ điểm trường chính hỗ trợ dạy sau sạt lở xảy ra.

Ông Trương Công Lâm, Chủ tịch UBND xã Trà Lâm, cho biết: “Sau khi xảy ra sạt lở điểm trường thôn Trà Khương, các em được bố trí học tại nhà dân gần trường, xã huy động lực lượng để dọn dẹp các tuyến đường sạt lở để các thầy cô và học sinh đến điểm học tạm an toàn”.

Hiện tại, học sinh học tại nhà dân đối diện trường học và các em có thể ở lại nhà dân nếu xảy ra sạt lở đường mà không thể trở về nhà sau giờ học.

Điểm trường thôn Trà Khương được xây dựng hoàn thành năm 2019, vừa học được 1 năm thì xảy ra tình trạng sạt lở. Ông Nguyễn Thế Nhân, Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Quảng Ngãi cho biết, điểm trường này do nhà tài trợ xây dựng để học sinh học tập. Tuy nhiên, việc sạt lở đã xảy ra rất nguy hiểm, cần có giải pháp và không tiếp tục dạy học tại điểm trường này.
>>Cận cảnh sạt lở điểm trường thôn Trà Khương. Ảnh: NGUYỄN TRANG
Cận cảnh ngôi trường bên bờ vực sạt lở ảnh 2 Toàn cảnh điểm sạt lở tại điểm trường thôn Trà Khương, Trường Tiểu học Trà Lâm. Ảnh: NGUYỄN TRANG
Ảnh: NGUYỄN TRANG
Sạt lở đã sát móng điểm trường thôn Trà Khương. Ảnh: NGUYỄN TRANG
Hàng khối đất đã đổ xuống, tạo vực thẳm nguy hiểm. Ảnh: NGUYỄN TRANG
Những mảng đất lớn đã sạt lở, cuốn theo cây cối xung quanh. Ảnh: NGUYỄN TRANG
Ảnh: NGUYỄN TRANG
Điểm trường thôn Trà Khương có 3 phòng học, 1 thư viện nhưng đã tốc mái, hư hỏng. Ảnh: NGUYỄN TRANG
Toàn bộ mái trường đã bị tốc, hư hỏng và trống hoác. Ảnh: NGUYỄN TRANG
Ảnh: NGUYỄN TRANG
Ảnh: NGUYỄN TRANG

Tin cùng chuyên mục