Cắt xén khu lấn biển để làm tòa nhà 40 tầng và công viên

SGGP
Ngày 30-12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Trần Châu ký quyết định phê duyệt nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường đối với dự án khu Mũi Tấn (tại phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) của Công ty CP Dịch vụ giải trí Hưng Thịnh Quy Nhơn (gọi tắt Hưng Thịnh Quy Nhơn). 

Khu lấn biển Mũi Tấn sẽ được xén đi gần 5ha để đầu tư tòa nhà 40 tầng và công viên. Ảnh: NGỌC OAI

Khu lấn biển Mũi Tấn sẽ được xén đi gần 5ha để đầu tư tòa nhà 40 tầng và công viên. Ảnh: NGỌC OAI

Dự án khu Mũi Tấn có tổng diện tích xây dựng trên 7,3ha, gồm tòa nhà 40 tầng nổi (với khu khách sạn 467 phòng và khu căn hộ có 1.646 căn), tuyến kè biển với tổng diện tích gần 1.500m; các hạng mục khu công viên vui chơi, giải trí, bãi đậu xe, khu nhà hàng ăn uống kết hợp bến tàu ca nô…

Tổng diện tích được cắt xén, nạo vét lại ở khu lấn biển Mũi Tấn là gần 4,9ha. Năm 2013, tỉnh Bình Định cho phép một doanh nghiệp triển khai san lấp, lấn biển tại Mũi Tấn với hơn 12ha làm cáp treo, phục vụ mục đích du lịch.

Tuy nhiên, khi lấn biển xong, doanh nghiệp này không làm cáp treo nữa mà muốn xây dựng biệt thự cao tầng ở khu lấn biển Mũi Tấn nhưng tỉnh không đồng ý vì không phù hợp quy hoạch không gian ven biển TP Quy Nhơn. Từ đó, khu lấn biển bị bỏ hoang, đến nay thì được Hưng Thịnh Quy Nhơn tiếp nhận triển khai.

NGỌC OAI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bộ GTVT vừa ban hành hướng dẫn tạm thời tổ chức hoạt động vận tải

Bộ GTVT ban hành hướng dẫn tạm thời về đi lại liên tỉnh

Bộ GTVT vừa ban hành hướng dẫn tạm thời tổ chức hoạt động vận tải nhằm thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ về Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 (NQ128) và Quyết định 4800/QĐ-BYT hướng dẫn tạm thời về chuyên môn y tế thực hiện NQ128 của Bộ Y tế.

Quy hoạch

Quy hoạch kinh tế - xã hội phải đi trước quy hoạch đô thị

Sau 2 chuyên đề phản ánh thực tế quy hoạch, sử dụng đất đai tại TPHCM, Báo SGGP đã nhận được nhiều góp ý, hiến kế thêm. PV báo SGGP ghi nhận ý kiến của một số chuyên gia, doanh nghiệp về các vấn đề có liên quan nói trên. 

Bút Sài Gòn

Ấm dần

- Cục Hàng không mới đề xuất Bộ GTVT tăng tần suất các chuyến bay giữa TPHCM, Hà Nội và Đà Nẵng lên 6 chuyến khứ hồi/ngày. Chuyện này có lẽ sẽ sớm được áp dụng, vì kiểm soát dịch ở các địa phương có sân bay thời gian qua khá hiệu quả.

Sự kiện & Bình luận

Mở rộng tài khóa, chưa cần nâng trần nợ công

Chính phủ đã thực hiện việc tăng thêm vay nợ trong năm 2020, 2021 và đang tiếp tục tìm cách tăng vay nợ công để hỗ trợ thêm nếu nền kinh tế vẫn hấp thụ vốn tốt, đảm bảo hiệu quả vốn vay. Việc này cũng xuất phát từ chi phí cho công tác phòng chống dịch Covid-19, hỗ trợ an sinh xã hội giai đoạn 2020-2021 đã khiến cho ngân sách gặp nhiều khó khăn khi phải thực hiện những gói kích thích “chưa có tiền lệ”.