Chiến dịch gây quỹ chống Covid-19 hỗ trợ Việt Nam của EuroCham được 150.000 USD ​

Chiến dịch “Breathe Again – Hồi sinh nhịp thở” của Hiệp hội Doanh nghiệp Âu tại Việt Nam (EuroCham) hiện đã nhận được cam kết quyên góp hơn 150.000 USD từ các cá nhân và doanh nghiệp châu Âu.
Một máy thở đã được chuyển đến Bệnh viện Nguyễn Tri Phương tại TPHCM
Một máy thở đã được chuyển đến Bệnh viện Nguyễn Tri Phương tại TPHCM

Thông tin này được EuroCham đưa ra ngày 1-9. Sáng kiến gây quỹ được phát động ngày 17-8 vừa qua nhằm ủng hộ các trang thiết bị y tế thiết yếu cho các bệnh viện đang gặp khó khăn của Việt Nam. Trong 10 ngày, các doanh nghiệp châu Âu và các nhà đầu tư cá nhân đã cam kết đóng góp hơn 150.000 USD (gần 3,42 tỷ đồng) để mua trang thiết bị y tế thiết yếu hỗ trợ Việt Nam chống lại làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4.

Trong đó, hơn 30 công ty châu Âu đã quyên góp cho quỹ, với tổng trị giá hơn 120.000 USD và các nhà tài trợ cá nhân đã đóng góp gần 30.000 USD. EuroCham hy vọng sẽ quyên góp được 500.000 USD và sẽ tổ chức hội thảo trực tuyến vào Thứ Ba, ngày 7-9 tới đây, đặc biệt hướng tới các công ty có trụ sở tại châu Âu nhằm thu hút thêm các nhà tài trợ lớn cho chiến dịch.  

Đến nay, 1 máy thở đã được chuyển đến Bệnh viện Nguyễn Tri Phương tại TPHCM; 3 máy thở khác cùng với 2 máy monitor theo dõi bệnh nhân được chuyển tới bệnh viện Becamex Bình Dương, nhờ vào những khoản đóng góp lớn từ tập đoàn Jardine Matheson, EZ Land, ngài Paul Jansen, Đại sứ Bỉ tại Việt Nam và ông Gricha Safarian, Lãnh sự danh dự Bỉ tại TPHCM.

EuroCham hiện đang làm việc với các nhà cung cấp tại Việt Nam để mua thêm trang thiết bị y tế càng sớm càng tốt, đảm bảo số tiền quyên góp được đến tận tay nhân viên y tế tuyến đầu và các bệnh nhân đang cần sự trợ giúp nhất.

Tin cùng chuyên mục